Khi các học trò thầy Park rủ nhau ghi bàn

Đó là việc Tuấn Anh sau nhiều ca phẫu thuật đã ghi bàn trở lại cho HA Gia Lai. Bàn thắng đấy không độc như của Văn Toàn, Minh Vương cũng trong trận đối đầu với SL Nghệ An nhưng lại là cột mốc quan trọng của cầu thủ từng được đánh giá là “của hiếm”, là một bộ óc chiến thuật của lứa Học viện HA Gia Lai - Arsenal JMG khóa I.

Cũng cần biết Tuấn Anh đúng vào thời điểm là cầu thủ “nhí” duy nhất được “chấm” đi châu Âu khi đang là học viên lò JMG thì bị đứt dây chằng và phải gián đoạn cơ hội đi thử việc. Sau đó thì hết chấn thương này đến chấn thương khác đúng vào lúc Tuấn Anh tỏa sáng, cứ như thử thách tính kiên nhẫn của một tài năng.

Mới đây, khi trở lại sau thời gian dài phẫu thuật và dưỡng thương, Tuấn Anh được HLV Park Hang-seo đưa trở lại đội tuyển thi đấu ở King’s Cup. Lần trở lại đấy khiến nhiều người vừa mừng vừa lo cho Tuấn Anh bởi vết thương cứ tái đi tái lại và sợ nếu chẳng may lại lần nữa thì không biết anh có còn đủ kiên trì để đeo đuổi nghiệp bóng đá nữa không.

Tuấn Anh ghi bàn vào lưới SL Nghệ An, một bàn thắng quan trọng của đôi chân tài năng liên tục chịu thử thách vì chấn thương. Ảnh: NGỌC DUNG

Chiều 21-7,  Tuấn Anh khiến nhiều người vui mừng bởi bàn thắng vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh. Bàn thắng đấy có phần do việc chọn vị trí của thủ môn SL Nghệ An nhưng ai cũng mừng cho Tuấn Anh vì đấy sẽ là bước đệm sau bao thử thách và lòng kiên trì của “Nhô” (tên mà người hâm mộ vẫn gọi anh). Chắc chắn đấy cũng là niềm vui của thầy Park vì ông rất cần những mẫu tiền vệ thông minh với nhãn quan chiến thuật tốt như Tuấn Anh để giảm tải cho Quang Hải, Xuân Trường, đồng thời cũng là thêm phương án cho đội tuyển Việt Nam.

Cũng tại vòng 21 V-League còn có những cái tên khiến người hâm mộ vui. Đó là Văn Toàn với một bàn thắng đẹp và một đường chuyền độc trong chiến thắng của HA Gia Lai trước SL Nghệ An, là pha chạy chỗ của Minh Vương để ghi bàn thứ ba cho HA Gia Lai cũng như đường chuyền cho Văn Toàn mở tỉ số ở hiệp 1.

Ngoài ra, từ chấm phạt góc, Quang Hải đánh dấu cái chân trái rất ngoan và cũng rất “dị” của mình bằng đường chuyền ngay mép vạch 16,50 m cho Văn Quyết sút nối ghi bàn. Đường chuyền này đánh tan những nghi kỵ mà gần đây mọi người hay nhắc đến việc bầu Hiển “nhắc nhở” Quang Hải và “say” đi show quảng cáo mà đánh mất phong độ.

Hơn nữa, việc trở lại cần thiết này đúng vào thời điểm lá thăm đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng G vòng loại World Cup cùng với Thái Lan, Indonesia, Malaysia, UAE sẽ là yếu tố quan trọng và cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm