Khi các đối thủ Đông Nam Á ngán thầy trò ông Park

Nguyên do, phong độ lẫn sự hưng phấn của người Mã đang lên rất cao sau những điểm số bất ngờ để ngoi lên nhì bảng G và nắm trong tay 9 điểm, chỉ kém đội dẫn đầu Việt Nam 2 điểm.

Ngược lại, ông Park có vẻ bất an sau lần cầm quân U-23 quốc gia thất bại ở vòng chung kết U-23 châu Á. Nếu chẳng may sẩy chân ở thánh địa Bukit Jalil của người Mã, cơ hội cho bóng đá Việt Nam đi tiếp vào vòng loại cuối cùng cúp thế giới 2022 sẽ nhỏ đi rất nhiều.

Lẽ ra cuộc đối đầu này diễn ra từ hồi tháng 3 nhưng vì rơi vào mùa dịch COVID-19 bùng phát, buộc FIFA phải dời lại đến giữa tháng 10. Sự tạm hoãn bất đắc dĩ của làng bóng thế giới vô tình tạo ra những điểm thuận lợi hơn cho bóng đá Việt Nam khởi động và chấn chỉnh lại mình.

HLV Park Hang-seo đang có những lợi thế so với các đối thủ khu vực. Ảnh: CTV

Thời gian thoải mái cho HLV Park Hang-seo tuyển quân và làm mới cách chơi để tránh các đối thủ bắt bài là rất quý giá. Không chỉ có Malaysia, những đội bóng chung bảng sẽ gặp trong tháng 11 như Indonesia, UAE khó đoán ra kiểu chơi mới của thầy trò ông Park.

Điều quan trọng nhất giúp đội tuyển Việt Nam vận hành trơn tru hơn chính là sự trở lại sớm của các giải vô địch quốc gia trong khi các đối thủ vẫn án binh bất động vì dịch COVID-19. Người Thái dù đặt mục tiêu phải lấy vé chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2022 như cách đây bốn năm vẫn rất lúng túng và lo ngại phong độ cầu thủ không cao vì thiếu thời gian rèn luyện như Việt Nam.

Do muốn thay đổi thể thức cho mùa giải và cần sự an toàn cao khi dịch bệnh COVID-19 lắng xuống, Thái Lan phải chờ đến tháng 9 mới vào cuộc chơi. Còn ở UAE tái khởi động vào tháng 8, hay giải Indonesia hy vọng tháng 7 sẽ diễn ra. Trong khi đó, Malaysia sung sức ở thế chủ động chờ đón đại đối thủ Việt Nam thì bây giờ mệt mỏi chờ bóng lăn trở lại từ khoảng tháng 9.

Việc các học trò ông Park sớm ra sân còn giúp họ tích lũy năng lượng tích cực hơn cho cuộc chiến giữ vị thế ở làng bóng Đông Nam Á với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020. Không có nhiều nghi ngờ đội tuyển Việt Nam là ứng cử viên nặng ký nhất tiếp tục làm trùm khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm