Khi bóng đá Việt Nam tạm nghỉ thì các nước khởi động

Malaysia đã cho phép các CLB liên hệ với nhau để thực hiện các trận giao hữu trong điều kiện sân bóng phải đóng kín cổng. Trước đó, các đội đã được phép tập trung, tập luyện trở lại theo những chuẩn mực trong phòng, chống dịch. Điều này được báo chí Đông Nam Á đề cập rằng sau thời gian dài nghỉ đá, nghỉ tập, bóng đá Malaysia đã chấp nhận chuyển động song song với việc phòng, chống dịch như bóng đá châu Âu đã làm. Nếu không có gì thay đổi vào giờ chót thì tháng 9, M-League sẽ thi đấu trong điều kiện sân bóng không khán giả.

Với Thái Lan thì cách đây một tuần, giữa lúc làn sóng COVID-19 bùng phát đợt hai, Bộ Ngoại giao Thái Lan và Bộ Y tế vẫn cho phép các cầu thủ ngoại đang đá Thai-League qua lại. Họ nhập cảnh vào Thái Lan theo dạng có kiểm soát trong hạn ngạch đặc biệt. Từ nay đến giữa tháng 8, dự kiến 80 ngoại binh ở Thai-League sẽ quay lại Thái Lan để tập luyện, rồi đến 12-9 Thai-League sẽ nhấn nút để bóng lăn bóng trở lại trong điều kiện các sân kín cổng.

Thái Lan từng thèm thuồng khi nhìn trái bóng ở Việt Nam  lăn trở lại. Nay thì bóng đá Thái Lan đang khởi động,  còn bóng đá Việt Nam thì hoãn. Ảnh: SIAM - CTV

HLV Akira Nishino của đội tuyển Thái Lan cũng được phép từ Nhật quay trở lại làm việc từ tháng 8. Tất nhiên khi nhập cảnh vào Thái Lan, HLV Akira Nishino cũng phải trải qua những biện pháp kiểm tra y tế và cách ly theo quy định của chính phủ Thái Lan.

Trong khi Thái Lan, Malaysia chấp nhận bóng đá hoạt động song song với việc phòng, chống dịch dù đây là hai quốc gia Đông Nam Á chịu ảnh hưởng COVID-19 nặng nhất thì bóng đá Việt Nam ngưng lại sau làn sóng dịch thứ hai bùng phát từ Đà Nẵng.

Theo phân tích của báo chí Đông Nam Á thì Thái Lan và Malaysia đã đến lúc không thể tiếp tục để bóng đá đứng hình nữa mà phải tìm phương án thích nghi trong điều kiện tốt nhất có thể. Nguyên do cả Thai-League và M-League chịu ràng buộc rất lớn vào nhà tài trợ nên không thể hủy giải hoặc để giải trôi qua năm sau. Hơn nữa với các CLB, họ cũng cần phải hoạt động để có nguồn thu và đó cũng là biện pháp giải cứu cho nhiều CLB lẫn cầu thủ phục hồi sau giai đoạn khủng hoảng.

VPF thì tuyên bố tạm dừng V-League để tìm phương án lẫn thời điểm thích hợp đưa giải trở lại. Lợi thế của bóng đá Việt Nam khi bóng lăn trong điều kiện các quốc gia đứng hình nay trở lại cân bằng và có khả năng thiệt thòi hơn nếu V-League dừng quá lâu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm