Khi bầu Đức độc diễn

Bầu Đức mạnh miệng tuyên bố sau khi sa thải Miura thì ngay lập tức có một nhà tài trợ đứng ra lo cho các đội tuyển nam, U-23 và tuyển nữ tất tần tật với số tiền tính bằng triệu USD.

Cả hội nghị không ai giơ tay tán thành ngay với ý tưởng “điên rồ” của bầu Đức nhưng cũng không thể chỉ ra việc giữ lại HLV Miura là lợi hay hại. Dĩ nhiên càng không ai dám khẳng định ông thầy người Nhật có phải là HLV phù hợp với bóng đá Việt Nam hay không, cho dù gần hai năm qua các đội tuyển đã lật bài ngửa.

Duy nhất có bầu Đức vẫn bảo lưu quan điểm HLV Miura không giỏi và thậm chí là dở nhất trong số các đời thầy ngoại suốt vài chục năm qua mà không gặp bất cứ phản biện nào.

Ban Chấp hành VFF chưa chấp thuận quan điểm sặc mùi “cầm tay chỉ việc” cho các bộ phận chuyên môn của VFF và cũng chỉ ấp úng: “Đây là thời điểm không thích hợp sa thải HLV Miura và cần kiên nhẫn chờ ông cho đến sau vòng chung kết U-23 châu Á vào đầu năm 2016”.

Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức từng chỉ ra những điểm yếu, điểm sai ở VFF nhưng lạ là cũng chẳng ai tán thành hay phản đối. Ảnh: XUÂN HUY

Thực chất đấy chỉ là một cách “câu giờ” của VFF và thể hiện sự tôn trọng với hợp đồng đã ký với HLV Miura (đến tháng 4-2016) chứ không phải trông mong vào một phép màu nào khác. Bởi nếu thật sự tin tưởng ông Miura và muốn các đội tuyển đi vào một quỹ đạo phù hợp theo phương pháp của thầy Nhật thì ngay sau các giải đấu, VFF buộc phải ngồi lại để tính toán chứ không phải để ông muốn làm gì thì làm.

Đã lâu lắm rồi, cuộc họp Ban Chấp hành VFF mới sôi nổi và có cái để nói mà không phải cứ thông qua nghị quyết, quy chế, điều lệ,… rồi mạnh ai nấy gật, như vụ xử Quế Ngọc Hải đứng trên luật dân sự. Ở đây, chỉ có mỗi việc bầu Đức đưa ra ý kiến HLV Miura dở nhất trong 60 năm qua cũng đủ làm các nhà quản lý và điều hành bóng đá im bặt.

Có thể việc bầu Đức dùng mối quan hệ riêng của mình để “nuôi” các đội tuyển là nhằm đánh vào điểm yếu nhất của VFF khiến họ phải “co vòi” và không dám cả bào chữa cho thầy Nhật trước những phê phán không đẹp đẽ trước một trận đánh lớn.

Rõ ràng bầu Đức đã nắm được thóp của VFF cho dù cái cách ông “dằn mặt” VFF dễ bị quy kết “có tiền mua tiên”.

Điều này cũng cho thấy những quyết sách của VFF có vấn đề, từ cách mời thầy Nhật không xuất phát từ các nhà chuyên môn hay chuyện “xé” nghị quyết đầu tư trọng điểm cho lứa U-19 HA Gia Lai làm nòng cốt tham dự SEA Games.

VFF chịu để cho bầu Đức độc diễn trong cuộc họp hay lại là động tác núp mình nín thở chờ qua sông bằng cách không giơ tay ủng hộ cũng chẳng lên tiếng phản đối như vẫn thường làm.

Nếu không vô địch SEA Games 2017 hãy gọi Đức “nổ”

Bầu Đức khẳng định lứa cầu thủ của Học viện khóa I HA Gia Lai Arsenal JMG được sử dụng cho SEA Games 2015 và nếu kỳ sau không vô địch Đông Nam Á thì hãy gọi ông là Đức “nổ”. Tuy nhiên, như bầu Đức nói rằng nghị quyết của Đại hội VFF khóa VII vạch ra lộ trình xây dựng đội U-23 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ U-19 đã không thực hiện khiến cầu thủ ông dang dở chiến dịch đoạt vàng. Vì thế, bầu Đức thúc ép VFF sa thải HLV Miura phần lớn có nguyên nhân từ việc VFF đã không tôn trọng lời hứa với ông và đi ngược lại với quyết sách do chính mình đưa ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm