Khi Atletico Madrid ăn mừng như vô địch từ tuần trước

 Video vòng đấu 37 kịch tính: Real lấy lại ngôi đầu nhưng đến phút 89 thì Suarez giải cứu cho Atletico  
Điều thú vị của La Liga là ngôi vô địch sẽ được định đoạt vào phút cuối khi tiếng còi kết thúc giải vang lên. Thành Madrid sẽ ăn mừng nhà vô địch Tây Ban Nha nhưng niềm vui sẽ được phân chia với nửa thành thuộc về Atletico Madrid và nửa còn lại là Real Madrid.

Atletico Madrid ở lượt đấu áp chót đã là chiến binh trở về từ cõi chết khi đến phút 80 họ còn bị kèo dưới Osasuna dẫn trước 1-0 trong khi trên sân khách, Real Madrid đang dẫn trước chủ nhà Athletic Bilbao 1-0 từ phút 68.

Áp lực dồn nén khủng khiếp lên thầy trò HLV Diego Simeone bởi đối thủ Real Madrid đã lên ngôi đầu (tính đến thời điểm phút 80 của trận áp chót) cũng đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Zidane sẽ nắm quyền tự quyết trong tay.

80 phút trước đó, Atletico Madrid đá như một cỗ máy huỷ diệt với đủ mọi hướng tấn công, đủ mọi pha hãm thành và rất nhiều cơ hội nhưng cột, xà và những đôi chân ở hàng thủ và đôi tay thủ môn đối phương cứ ngăn cản bàn thắng. Hai lần bóng vào lưới nhưng đều bị VAR moi ra và cứ mải mê tấn công mà Atletico Madrid bị đòn hồi mã thương.

10 phút cuối trận chính là lúc những chiến binh Atletico Madrid trỗi dậy và thể hiện đúng bản lĩnh của mình. Bàn gỡ hoà phút 82 của Lodi thắp lên tia hy vọng rồi đúng phút 89, Suarez đã lấy lại quyền tự quyết cho Atletico Madrid.

Họ ăn mừng bàn thắng của Suerez không khác gì với việc chào đón chiếc cúp vô địch dù còn 90 phút cuối mùa giải cũng là 90 phút lịch sử cho nửa còn lại thành Madrid.

Phút 89, Suarez giành lại quyền tự quyết cho Atletico Madrid trước khi La Liga bước vào lượt đấu cuối. Ảnh: GETTY IMAGES   

23 giờ ngày 22-5, Atletico Madrid làm khách trước Real Valladolid trong khi Real Madrid sẽ tiếp Villarreal trên sân nhà.

Ít ai nhắc đến trận Real Madrid - Villarreal bởi họ xem như thầy trò HLV Zidane đã có 3 điểm trước một đối thủ cần giữ mình cho trận chung kết Europa League vào tuần sau nhiều hơn. Hơn nữa mọi chú ý đều tập trung vào kẻ giữ quyền tự quyết Atletico Madrid, đội bóng từng chết đi sống lại ở vòng đấu 37 kịch tính.

Atletico Madrid đang dẫn đầu với 83 điểm, còn Real Madrid 81 điểm. Xét trên tình thế này thì Atletico Madrid đang nắm trong tay quyền tự quyết và để chắc chắn vô địch, họ buộc phải thắng Valladolid để thoát cảnh mất cúp vì thua điểm (nếu Real thắng Atletico thua) hay đau hơn là nhìn Real Madrid nâng cúp nhờ hơn đối đầu (nếu Real thắng và Atletico hoà).

Đêm 22-5 thành Madrid chia đôi với hai phe CĐV Real Madrid và Atletico Madrid chờ đón chiếc cúp La Liga.Ảnh: GETTY IMAGES   

Atletico Madrid đã ăn mừng từ tuần trước sau khi chết đi sống lại và đêm 22-5 họ có còn cơ hội để ăn mừng?

Theo chúng tôi nếu cứ đá với tinh thần của những chiến binh như vòng đấu 37 vừa qua thì thầy trò Diego Simeone sẽ nâng cao cúp vô địch.

Còn các bạn và nhất là những fan hâm mộ Real Madrid nghĩ sao?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm