Khát khao lớn của Xuân Trường và dấu ấn Quang Hải

Sau khi vào vòng đấu loại trực tiếp với tư cách là đội xếp thứ ba ở bảng D, đội tuyển Việt Nam đại diện Đông Nam Á đã đánh bại Jordan trên chấm phạt 11m sau trận hòa 1-1.

Thầy trò Park Hang-seo đi đến tứ kết Asian Cup 2019 là thành tích mới nhất trong hàng loạt thành công suốt 12 tháng qua, từ khi chơi trận chung kết U-23 châu Á, bán kết Asiad 18 và giành chức vô địch AFF 2018.

Tiền vệ Xuân Trường mong mỏi chiến tích mới khi gặp tuyển Nhật ở tứ kết Asian Cup 2019. Ảnh: ANH HỮU

Trước trận tứ kết gặp Nhật - tiền vệ Xuân Trường từng ra sân trong hiệp phụ với Jordan để ghi bàn trong loạt đá luân lưu - cho biết anh rất khao khát có nhiều chiến tích hơn thế nữa: “Chúng tôi rất hạnh phúc sau khi tạo nên một mảnh lịch sử khác cho bóng đá Việt Nam. Trận thắng Jordan thật tuyệt vời. Chúng tôi hy vọng có thể tiếp tục chơi bóng theo cách tương tự với đối thủ tiếp theo và mong tạo thêm lịch sử cho đội tuyển Việt Nam”.

Các loạt sút luân lưu cũng là một đặc điểm quan trọng của Việt Nam khi tham dự giải vô địch U-23 châu Á tại Trung Quốc, nơi có nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình tuyển quốc gia hiện tại, với chiến thắng ở vòng loại trực tiếp trước Iraq và Qatar đều quyết định bằng những cú đá phạt 11 mét.

Thành công trên chấm luân lưu ở trận gặp Jordan mang lại cho thầy trò ông Park kỷ lục ba chiến thắng, nhưng Xuân Trường - người đã ghi bàn trong cả ba loạt sút đó - nói rằng không có đội nào là chuyên gia sút phạt luân lưu cả.

Đội tuyển Việt Nam lần thứ ba chiến thắng ở loạt sút luân lưu. Ảnh: ANH HỮU

“Tôi nghĩ rằng không thể nói bất cứ điều gì về loạt sút luân lưu. Bởi vì chúng tôi không bao giờ biết, trước trận đấu, điều gì sẽ xảy ra” – Xuân Trường tâm sự - “Chúng tôi may mắn hơn Jordan và tôi nghĩ đó là tất cả”.

Sắp sửa vào cuộc đụng độ với nhà vô địch Asian Cup bốn lần Nhật Bản, vị thế của bóng đá Việt Nam sẽ tăng mạnh trên đấu trường quốc tế nếu vượt qua đối thủ hàng đầu châu Á này.

Khi hỏi câu chuyện cổ tích Việt Nam có thể kéo dài bao lâu, Xuân Trường mỉm cười cho biết không có giới hạn: “Tôi không biết điều này sẽ kết thúc ở đâu, chúng tôi chỉ muốn đi xa nhất có thể”.

Trong khi đó, Quang Hải cách đây 5 tháng từng phá lưới Olympic Nhật Bản giúp đội nhà thắng sít sao 1-0 ở đấu trường Asiad 18. Hồi đó, ít ai dám nghĩ Olympic Việt Nam sẽ thắng, tương tự như cách nghĩ qua mặt Jordan hay ở trận tứ kết gặp tuyển Nhật.

Quang Hải từng ghi dấu ấn đậm trong trận thắng Olympic Nhật cách đây 5 tháng ở Asiad 18. Ảnh: ANNH HỮU

Lịch sử gần đây là bằng chứng cho thấy Nhật Bản có thể xem nhẹ đội bóng ở Đông Nam Á nhưng Quang Hải và đồng đội không hề biết sợ hãi. Pha ghi bàn vào lưới Nhật cách đây 5 tháng cũng là động lực để cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng Asian Cup 2019 tiếp tục gây bất ngờ.

Mặc dù không có nhiều người đặt cược cho tuyển Việt Nam đi đến cuối con đường Asian Cup 2019, nhưng nhà vô địch AFF Cup 2018 không nao núng và muốn gây địa chấn trước Nhật Bản, từ trận thắng ở Asiad 18.

 Một chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam trước đối thủ hùng mạnh Nhật Bản là rất khó xảy ra, nhưng nó không có nghĩa là không thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm