Khám và tư vấn chấn thương thể thao: Bệnh nhân toàn các “sao”

Người từng điều trị cho Phan Văn Tài Em, Võ Văn Hạnh, Hữu Thắng (bóng đá), Nguyễn Văn Hùng, Huyền Diệu (taekwondo) đã trực tiếp khám và tư vấn miễn phí cho hơn 20 VĐV chuyên nghiệp. Trong số bệnh nhân của bác sĩ Tan có lực sĩ Mẫn Bá Xuân, các cầu thủ Kesley, Đức Thắng, Phúc Lâm, Hải Nam, võ sĩ Vũ Trà My (silat), Nguyễn Thị Nụ (điền kinh)...

Hầu hết các VĐV đều gặp phải chấn thương dây chằng chéo đầu gối trước sau, rách cơ, đau lưng. Do đặc thù của từng bộ môn, các lực sĩ cử tạ bị chung một loại chấn thương đau xương cụt (trọng lượng cơ thể dồn xuống lúc luyện tập), đau cơ tay và cổ tay.

Theo bác sĩ Tan Jee Lim cùng các cộng sự chẩn đoán, các cầu thủ Kesley, Đức Thắng, Hải Nam, Phúc Lâm chỉ cần tập vật lý trị liệu, tránh các vận động quá tải thì chấn thương sẽ hồi phục. Riêng trường hợp đau dây chằng gối của Mẫn Bá Xuân lại rất nghiêm trọng. Nếu muốn đạt được phong độ tốt nhất, chấn thương của Xuân cần được can thiệp bằng phẫu thuật. Tương tự, VĐV điền kinh Nguyễn Thị Nụ cũng cần cấy ghép sụn chêm thì mới giải quyết chấn thương kéo dài của cô bấy lâu nay.

Đại diện phía nhà quản lý, ông Richard Tan - Giám đốc marketing Tập đoàn Parkway cho biết: “Nếu kết quả khám cho thấy có trường hợp cần phẫu thuật và chữa trị ở Singapore, phía Parkway sẽ đưa ra mức chi phí hợp lý hỗ trợ cho các VĐV Việt Nam. Tuy nhiên, việc lựa chọn nơi điều trị hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của từng VĐV”.

Trước đó, tại buổi hội thảo về chấn thương trong thể thao, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã cùng với Tập đoàn Y tế Parkway ký kết biên bản ghi nhớ thúc đẩy sự hợp tác. Trong tương lai gần, việc mời chuyên gia hàng đầu phía đối tác sang chữa trị chấn thương (với chi phí thấp) cho các VĐV Việt Nam là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm