Giải cầu lông vô địch đồng đội châu Á 2017

Khai xuân gặp cửa ải Thái Lan

Mặc dù có sự phục vụ của “cặp đôi vàng” Tiến Minh - Vũ Thị Trang nhưng cửa vào tứ kết dành cho chủ nhà là rất hẹp.

Bảng C cũng là bảng đấu duy nhất quy tụ bốn đội Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan và Philippines. Ngoài Nhật Bản được đánh giá là ứng viên đầu bảng, đội tuyển Thái Lan với sự quy tụ dàn sao tốp 20 thế giới sẽ là rào cản lớn đối với Việt Nam bởi ở bảng này Philippines bị đánh giá là đội “lót đường”.

Trên bảng xếp hạng thế giới, Nguyễn Tiến Minh giữ hạng 44 nhiều khả năng sẽ chạm trán tay vợt đang xếp hạng 11 thế giới Tanongsak Saensomboonsuk. Lịch sử đối đầu giữa hai tay vợt này với 6/7 trận thắng tạm nghiêng về Tiến Minh. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Tiến Minh đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp trong khi Tanongsak vừa làm nên lịch sử cho cầu lông Thái Lan khi xuất sắc đoạt chức vô địch Super Series - điều mà Tiến Minh chưa bao giờ thực hiện được trong sự nghiệp của mình.

Vợ chồng Tiến Minh - Vũ Thị Trang sẽ lĩnh ấn tiên phong cho đội tuyển cầu lông Việt Nam.

Ở cuộc đối đầu đơn nữ, Vũ Thị Trang (hạng 39 thế giới) sẽ đương đầu với tay vợt số một Thái Lan - Busana Ongbamrumphang (hạng 12 thế giới). Đây là cặp đấu được nhận định ngang tài cân sức và chiến thắng sẽ nghiêng về tuyển Việt Nam nếu Trang thể hiện phong độ cao.

Ngoài khó khăn ở hai trận đơn, chủ nhà còn lép vế hơn đối thủ Thái Lan ở các trận đánh đôi. Nếu đem so cặp Vũ Thị Trang - Nguyễn Thị Sen hạng 61 đôi nữ thế giới với cặp Puttita Supajirakul - Sapsiree Taerattanachai (hạng 10 đôi nữ thế giới) thì sẽ thấy khoảng chênh về trình độ là rất lớn.

Tương tự, đôi Bảo Đức - Bảo Minh (hạng 76 đôi nam thế giới) cũng lép vế trước cặp Nipitphon Phuangphuapet - Bodin Isara (hạng 17 đôi nam thế giới). Hay Đỗ Tuấn Đức - Phạm Như Thảo (hạng 45 đôi nam nữ thế giới) cũng chưa phải là đối thủ so với Savitree Amitrapai - Bodin Isara hiện xếp hạng 10 đôi nam-nữ thế giới.

Đặt mục tiêu ở trận ra quân, HLV Nguyễn Thế Huy nhấn mạnh cầu lông Việt Nam cố gắng thắng một trận đơn trong khi Nguyễn Tiến Minh khẳng định anh sẽ chiến đấu hết mình vì mục tiêu cống hiến cho khán giả nhà.

Ba bảng đấu còn lại, Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan nằm bảng A. Bảng B gồm có Indonesia, Malaysia và Sri Lanka. Bảng C quy tụ Hàn Quốc, Ấn Độ và Singapore. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn hai đội có thành tích tốt nhất vào tứ kết. Ở mỗi cuộc đối đầu, các đội thi đấu theo thể thức năm trận gồm đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm