Khai mạc giải Ngoại hạng Anh: Thế lực mới ở Premier League

Bóng chưa lăn nhưng máy tính dự đoán năm nay nhà vô địch sẽ lại là Man. City. Đấy là những dữ liệu dựa trên các thông số. Trong khi đó, những nhà chuyên môn lại có những phân tích riêng dựa vào thực lực và tiềm năng để đưa ra năm cái tên được xem là ứng viên vô địch dù chưa được tán đồng.

Chỉ còn là song mã giữa “Man xanh” và “The Blue”?

Dựa vào các dữ liệu đưa vào máy tính phân tích, Bloomberg Sports xác định mùa 2014-2015 chỉ là cuộc đua giữa Man. City và Chelsea (!?).

Máy tính không đánh giá cao những nhân vật gây sốc ở mùa trước như Liverpool, cũng không ủng hộ sự trở lại của MU năm nay chỉ tập trung vào một đấu trường Premier League. Ngay cả Arsenal vung tiền mua cầu thủ để làm mới với quyết tâm vô địch cũng không được máy tính “ngó tới”.

Theo thông số mà máy tính đưa ra thì Man. City có 38,7% cơ hội vô địch trong khi Chelsea là 38,4%. Các đội xếp tiếp theo có tỉ lệ rất thấp là Arsenal (8,5%), MU (7,5%), Liverpool (5,8%).

Ngược lại, ở nhóm xuống hạng thì Bloomberg Sports đưa ra đến 12 đội có nguy cơ xuống hạng, trong đó tân binh Queens Park Rangers (QPR), Burnley và Aston Villa bị đánh giá thấp nhất.

Không còn Suarez ở đấu trường Premier League nữa nhưng Liverpool vẫn được đánh giá cao trong hàng ngũ ứng viên vô địch cùng Man. City, Chelsea, MU, Arsenal. Ảnh: GETTY IMAGES

Báo chí Anh lại nhắc nhiều đến “quỷ đỏ” MU

MU mùa trước về thứ bảy nhưng mùa này lại gây sốt với sự dẫn dắt của HLV người Hà Lan Louis Van Gaal. Sau một chuyến du đấu ở Mỹ, có vẻ như MU đã cho thấy họ mới hơn rất nhiều từ những cái nắm tay dắt nhau ra sân (đoàn kết) đến chiến dịch bàn tay sắt của Van Gaal cùng sự thanh lọc mạnh và yêu cầu ngày càng cao. Nó khác hẳn với thời David Moyes cầu thủ ra sân đá mà bất phục HLV. Khởi đầu với loạt trận và giải giao hữu ở Mỹ cho thấy MU mùa này đã chính thức trở lại và trở nên một thế lực chứ không còn là đội bóng dễ đánh bại như mùa bóng qua.

Vị trí tiếp theo báo chí Anh đề cập nhiều là Liverpool. Thật lạ khi đội á quân mùa trước vào mùa giải mới mà thiếu đi con át chủ của mùa qua là tiền đạo Suarez. Số tiền bán đi rất cao cho phép Liverpool bổ sung lực lượng rầm rộ qua việc lấp vào những vị trí khiếm khuyết nhiều hơn là tìm một chân sút thay Suarez. Có vẻ như HLV Brendan Rodgers sẵn sàng chinh phục với hàng công yếu hơn nhưng thay vào đó là sự gắn kết và ổn định ở các tuyến sao cho hạn chế những sai số chết người.

Nhà vô địch Man. City được máy tính đánh giá cao nhưng truyền thông Anh lại chỉ xếp họ vào vị trí thứ ba khi bước vào giải này với đội hình ít thay đổi lại mới “lãnh búa” trong trận Siêu cúp nước Anh trước Arsenal.

Chelsea dù có những thay đổi lớn và lời hứa của ông Mourinho ở mùa giải thứ hai mà ông trở lại dẫn dắt nhưng chỉ được xếp hạng tư. Sau khi thanh lý hàng loạt cầu thủ như Lampard, Ashley Cole, Demba Ba, David Luiz, Samuel Eto’o… ông Mourinho mang về được hai món hàng quý là Diego Costa và Fabregas cùng sự trở lại trên ghế dự bị của Drogba.

Rõ ràng là Chelsea năm nay khác rất xa so với chính họ ở mùa qua khi hàng công sắc hơn, còn hàng thủ thì chặt chẽ hơn dưới tài cầm quân của một Mourinho đầy thực dụng.

Arsenal của HLV Arsene Wenger cũng được đánh giá nằm trong tốp 5 có khả năng vô địch sau danh hiệu vô địch cúp FA mùa trước và mới đây là Siêu cúp nước Anh.

Ông Wenger không còn chịu tiếng gã keo kiệt khi được ông chủ phá két và điều này có thể sẽ giúp Arsenal có tham vọng rõ ràng hơn mùa trước đi nhanh về chậm.

ĐỨC TRƯỜNG - VĂN HUY

Những gương mặt mới bị điểm mặt xuống hạng

 Leicester City - đội bóng dưới quyền của ông chủ Thái Lan, trở lại hạng cao nhất bóng đá Anh sau 10 năm vắng mặt. Chủ tịch CLB Vichai Srivaddhanaprabha người Thái từng tuyên bố sẽ bạo chi đến 180 triệu bảng Anh nhưng đáng lo là đến giờ họ vẫn chưa có một tên tuổi đáng chú ý nào gia nhập.

QPR thăng hạng với sự đầu tư của ông chủ người Malaysia Tony Fernandes đang sở hữu nhiều cầu thủ có kinh nghiệm. Họ có cặp trung vệ đầy kinh nghiệm Rio Ferdinand và Steven Caulker cùng thủ môn của đội tuyển Brazil - Julio Cesar và xác định sẽ chơi an toàn trong chiến dịch trụ hạng hơn là kiếm vị trí cao.

Burnley trở lại Premier League sau bốn năm với túi tiền hạn hẹp khiến khả năng sẽ trở về vị trí cũ rất cao. Đội bóng này không cho thấy tiềm năng trước khi kỳ chuyển nhượng đầu mùa đóng lại.

Các trận đấu ngày khai mạc

MU - Swansea (K+1 trực tiếp 18 giờ 45): Chủ nhà sẽ không để rơi rớt điểm trên sân nhà Old Trafford.

Leicester - Everton (21 giờ): Everton với sức mạnh hiện tại sẽ tung đòn hủy diệt.

QPR - Hull City (Thể thao TV trực tiếp 21 giờ): Khả năng hòa dễ xảy ra.

Stoke City - Aston Villa (21 giờ): Đội khách được đánh giá cao hơn nhưng khả năng hòa vẫn có thể xảy ra.

West Brom - Sunderland (21 giờ): May mắn thì chủ nhà có điểm.

West Ham - Tottenham (HTV Thể thao, BĐTV trực tiếp 21 giờ): Trận derby London sẽ rất khó khăn cho chủ nhà West Ham có điểm.

Arsenal - Crystal Palace (HTV9, BĐTV trực tiếp 11 giờ 30): Sẽ là bất ngờ lớn nhất ngày khai mạc nếu đội khách kiếm được điểm trên sân Emirates.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?