Khai mạc Euro: Đặt niềm tin vào Thổ Nhĩ Kỳ cầm chân tuyển Ý

Ở lần chạm trán thứ 5 này, trong khi Azzurri sẽ tận dụng tối đa lợi thế sân nhà thì các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cố gắng đạt mục tiêu ít nhất là không thua trong trận mở màn.

Tuyển Ý - nhà vô địch thế giới 4 lần, có sự kết hợp giữa kinh nghiệm cùng sức trẻ. Họ cố gắng kết thúc nửa thế kỷ tồi tệ của một nhà vô địch Châu Âu. Với chuỗi phong độ tốt ở mùa Euro trước, Azzurri vẫn chưa lên ngôi vô địch cấp châu lục kể từ mốc son cuối cùng từ năm 1968. Lần này, họ lọt vào bảng A không chỉ với tư cách là ứng cử viên nặng ký nhất bảng, mà còn là đội tuyển được đánh giá cao trong cuộc chinh phục chiếc cúp chung cuộc.

Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng với một hàng phòng ngự thép giàu kỷ luật. Ảnh: CGI. 

Đồng hành cùng những chiến tích tuyệt vời của Ý là ông thầy Roberto Mancini - người đã giúp một đội bóng thiếu định hướng và niềm tin trở thành một cỗ máy chiến thắng, tràn đầy nhuệ khí từ khi ông nắm quyền vào năm 2018.

Mancini bước vào trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ trong tâm thế là HLV đạt tỷ lệ chiến thắng cao nhất trong tất cả các HLV tiền nhiệm ở Ý. Đội hình của Mancini đã có hơn 70 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 14 bàn trong suốt các trận đấu. Họ đang sở hữu chuỗi 8 trận thắng, tính luôn cả loạt trận giao hữu gần nhất với hai đối thủ San Marino và Cộng hòa Séc.

Sự kết hợp giữa các tài năng trẻ đầy niềm tin tưởng thủ thành Gianluigi Donnaruma, tiền vệ cánh Federico Chiesa, hay cặp đôi đã đoạt Scudetto là  Nicola Barella và Alexandro Bastoni là sự lựa chọn hoàn hảo và ít rủi ro.

Mancini và các học trò nằm thế kèo trên, lại có lợi thế sân nhà trong trận khai mạc...

... nhưng sẽ khó thắng đồng nghiệp Gunes mưu mẹo với thế trận phòng ngự phản công. CGI.

Dưới sự dẫn dắt của Mancini, tuyển Ý dễ dàng vượt qua vòng loại Euro  và kéo dài thành tích bất bại sân nhà ở vòng loại World Cup lên con số 56. Nhìn chung, nhà vô địch thế giới 4 lần đã bất bại trong 27 trận đấu gần nhất. Cho nên Ý sẽ tiếp thêm nguồn cảm hứng trong đêm mở màn tại sân khấu Roma cổ đại, nơi mà cả thế giới sẽ chứng kiến họ cố gắng đả bại một đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ có hàng phòng ngự kỷ luật rất tốt.

Trong khi đó, mặc cho những kỳ vọng của giới hâm mộ vơi dần, HLV Senol Gunes của Thổ - vừa trở lại đội tuyển vào năm 2019, giúp họ kết thúc ở vị trí thứ ba tại World Cup 2002- sẽ dẫn dắt đội quân đầy tự tin và kỷ luật tại thánh địa Olimpico.

Đảm nhận vai trò người dẫn dắt đội hình trẻ nhất Euro, với độ tuổi trung bình chỉ dưới 25 tuổi, Gunes đã cải thiện một số kỹ năng quan trọng ở hàng thủ, không cần phải bỏ đi lối chơi truyền thống mà kết hợp những tinh túy của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuyển Ý mơ mộng có chiến thắng đầu tay. Ảnh: CGI.

Một số hậu vệ có sự tiến bộ và củng cố được vị thế như Crescent-Stars đã vào vòng chung kết Euro khi lấy 4 điểm từ nhà vô địch World Cup Pháp.Với những cái tên mới đến từ Seria là Merih Demiral và Kaan Ayhan, họ chỉ để thủng lưới ba lần trong các trận đấu và có tới 8 lần giữ sạch lưới trong tổng số 10 trận.

Nhìn chung, Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt qua những khó khăn để tốt hơn trong thời gian gần đây, chỉ thua 3 trong tổng số 26 trận kể từ khi Gunes trở lại. Họ cũng đã vượt qua Hà Lan 4-2 ở vòng loại cúp thế giới Qatar 2022, với tiền đạo kỳ cựu Burak Yilmaz - nhà vô địch Ligue 1 cùng Lille đã lập hat trick, trong khi cầu thủ có lối chơi rất quái Hakan Calhanoglu cũng đã vào nhịp.

Theo chúng tôi, trận khai mạc Euro thường rất căng thẳng do các đội bóng sẽ thận trọng để không thua và nhiều khả năng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cầm hòa tuyển Ý 1-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm