Khai mạc Asiad 17: Châu Á chung một mái nhà

Nhân sự kiện khai mạc một đại hội thể thao lớn nhất châu lục, chủ nhà Hàn Quốc gửi đến thế giới và ngôi nhà châu Á bức thông điệp lớn “Chúng ta là một gia đình, chúng ta là những người bạn”. Buổi lễ khai mạc gồm bốn chương hoành tráng, trong đó mô tả chi tiết quá trình lao động và sáng tạo cần cù của người Hàn Quốc để trở thành con rồng của những nền kinh tế lớn trên thế giới.

Gam màu trầm nhưng ấm cúng của buổi lễ khai mạc đầy tính nhân văn và tình bằng hữu của chủ nhà Asiad 17 – Hàn Quốc. Bên cạnh những câu chuyện thực còn có những màn trình diễn mang tính huyền sử của lịch sử phát triển đất nước Hàn Quốc. Lễ khai mạc của một đại hội thể thao nhưng đã gửi đến toàn thế giới bức thông điệp hòa bình, ấm cúng đầy tình hữu nghị.

Lễ khai mặc Asiad 17. Ảnh: Gettyimages.

Chủ nhà Hàn Quốc cũng có dịp đưa những tên tuổi nghệ sĩ lớn hòa cùng sự kiện thể thao quốc tế như nghệ sĩ “Spy” với điệu nhảy nổi tiếng Gangnam Style, ngôi sao điện ảnh Jang Dong Gun…

Với 45 quốc gia, vùng, lãnh thổ tham gia tranh tài 36 môn thể thao tại đại hội hứa hẹn một Asiad nóng bỏng về sự cạnh tranh trên tinh thần cao thượng của những người bạn châu Á. Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) có 298 thành viên, trong đó 199 VĐV tham dự ở 21 môn thể thao. 15 môn đoàn Việt Nam hy vọng có huy chương gồm bắn súng, điền kinh, các môn võ, bắn cung, cử tạ, bơi lội, thể dục dụng cụ, đua thuyền, vật…

Kình ngư Hoàng Quý Phước được vinh dự cầm cờ trong buổi lễ diễu hành của lễ khai mạc. Đây là lần thứ hai Hoàng Quý Phước được vinh dự này sau SEA Games 27 tại Myanmar.

Hôm nay (20-9), đại hội sẽ bắt đầu bước vào những ngày tranh tài nóng bỏng. Có ba quốc gia tham dự tất cả 36 môn thể thao gồm chủ nhà Hàn Quốc, Nhật và Trung Quốc.

TẤN PHƯỚC

Sáu niềm hy vọng của TTVN tại Asiad 17

Trong số 15 môn hy vọng có huy chương của Việt Nam thì hy vọng cao nhất lần lượt:

- Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Một năm qua ngoài việc thường xuyên tập huấn tại Mỹ thì Ánh Viên đã có hàng chục HCV quốc tế các giải trẻ.

- Lực sĩ Thạch Kim Tuấn được kỳ vọng “gặt” HCV ở hạng cân 56 kg.

- Phan Thị Hà Thanh và Phạm Phước Hưng là hai VĐV thể dục dụng cụ. Với kinh nghiệm và thành tích hàng chục HCV trong nước và quốc tế, Thanh và Hưng hy vọng sẽ bùng nổ ở Asiad 17.

- Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh từng mang về HCV Cúp thế giới 2013 và bảo vệ ngôi vô địch ở giải này năm 2014 ở nội dung 10 m súng ngắn hơi nam.

- “Nữ hoàng kata” Nguyễn Hoàng Ngân từng vô địch thế giới 2008 nhưng Ngân bị chấn thương nên vắng mặt tại SEA Games 27. Đầu tháng 9 vừa qua, Ngân tái xuất và vô địch Karate 1 Premier League ở Istanbul.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm