Khai cuộc nhạt nhòa

Xem hai đội đá như thế thì tuyển Việt Nam có cửa dù khác bảng. Cả hai chỉ có phẩm chất vượt trội là khỏe và thể hình đẹp mà thôi. So trên bình diện châu lục thì đá kiểu đó nhất định hai đội này không có cửa với những Hàn Quốc, Nhật, Úc…

Nhìn họ dùng kỹ thuật khống chế bóng bổng cứ như cầu thủ nghiệp dư khi bóng văng ra khỏi chân cả… chục mét. Không phải vài cầu thủ của một đội, cả hai đội cũng thế. Xem trận mở màn Asian Cup khuya 5-1 thì chỉ thấy mỗi Jaafnar Madan, cầu thủ mang áo số 11 của Bahrain, có kỹ thuật đi bóng, sức mạnh và chân trái rất hoàn hảo, còn lại không ấn tượng.

Vẫn biết rằng UAE là đội bóng mạnh của châu Á nhưng áp lực phải thắng trận khai mạc và thậm chí áp lực có mặt ở trận chung kết khiến những đôi chân của họ trông… rất gỗ và cứng nhắc.

Trong khi đó, kỹ thuật của các tuyển thủ Việt Nam rất chỉn chu và mượt mà. Thầy trò Park Hang-seo tham dự sân chơi châu lục không nhiều áp lực thành tích sẽ là chìa khóa để thăng hoa. Các cầu thủ có tuổi đời bình quân trẻ nhất giải (23 tuổi) nhưng đã được trui rèn bản lĩnh qua nhiều giải quốc tế rồi. Tuyển Việt Nam nhất định sẽ làm nên chuyện tại bảng D Asian Cup này khi nằm cùng bảng với ba đội Tây Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm