Kết thúc Wimbledon 2009: Lịch sử gọi tên Federer

Đấy là một cuộc tra tấn về thể lực và cũng là đòn cân não của hai tay vợt xuất sắc nhất. Và những nhà chuyên môn đã ví von rằng đấy là một cuộc marathon tennis khi trận chung kết kéo dài gần năm giờ đồng hồ và số game đã lên đến kỷ lục 30 game ở séc thứ năm giằng co và nghẹt thở.

Federer đi vào lịch sử. Ảnh: GETTY IMAGES
Federer đi vào lịch sử. Ảnh: GETTY IMAGES

Hai tay vợt hàng đầu của làng banh nỉ đã khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ sang đến căng cứng, nghẹt thở rồi vỡ òa hạnh phúc trước một sô diễn siêu kinh điển của hai tay vợt hàng đầu.

Lần thứ sáu vô địch Wimbledon nhưng Federer phải thừa nhận đây là trận chung kết khó khăn nhất của mình.

Với Roddick thì đây là lần thứ ba anh thất bại trước Federer sau ba lần gặp nhau ở chung kết Wimbledon.

Roddick đã thi đấu rất tốt trong lịch sử các trận chung kết của mình nhưng đối thủ Federer của anh lại quá bản lĩnh trước những thời khắc quyết định.

Chính vì Wimbledon không có bàn tie-break cho séc quyết định sau khi hai bên hòa 2-2 nên trận marathon đã được nối dài đến 6-6, rồi 7-7, 8-7, 8-8, tràn sang 9-9 rồi 12-12, 14-14, 15-14 để rồi ở game thứ 30, Federer đã cán đích sau chuỗi trận dài gần năm giờ.

Với chiến thắng này, số danh hiệu Grand Slam của Federer đã lên đến 15 và lịch sử đã ghi tên anh trong danh sách cây vợt xuất sắc nhất mọi thời đại.

Trước đó một ngày, trận chung kết nữ diễn ra giữa chị em nhà William đã kết thúc với phần thắng thuộc về cô em Serena.

BẢO NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm