Kết thúc giải quần vợt VĐQG 2011: Minh Quân vô địch đơn nam

Tuy giành chức vô địch thứ chín trong sự nghiệp nhưng hẳn nhiên, Minh Quân cảm thấy không hài lòng vì đối thủ bỏ cuộc giữa chừng. Sau lần hạ Nguyễn Hoàng Thiên tại tứ kết, đây đã là lần thứ hai Minh Quân vượt mặt đối thủ chỉ vì họ không đủ sức đeo bám anh đến cùng. Sự bất hợp lý ấy xuất phát từ việc các tay vợt phải thi đấu quá nhiều nội dung, thay vì họ được chọn một nội dung sở trường để phô tài.

Với Ngô Quang Huy trong buổi thi đấu sáng qua, anh đã phải cùng Lê Quốc Khánh “mài sức” đem chức vô địch đôi nam về cho Tanimex TP.HCM sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 (4/6; 6/2; 11/9) đôi Chí Khương - Thanh Hoàng (Quân đội). Minh Quân thì may mắn hơn bởi trước đó một ngày, anh đã cùng với Mai Huỳnh giành chức vô địch đôi nam-nữ nên được dưỡng sức đôi chút. Chấn thương vì quá tải khiến Quang Huy không thể lên bục nhận huy chương.

Kết thúc giải quần vợt VĐQG 2011: Minh Quân vô địch đơn nam ảnh 1

Đỗ Minh Quân giành chức vô địch thứ chín trong sự nghiệp. Ảnh: MH

Đánh giá về chức vô địch thứ sáu liên tiếp (từ năm 2006), Đỗ Minh Quân nhận định: “Nhánh đấu của tôi hơi căng, nhất là trận đấu gặp Hoàng Thiên rồi Quốc Khánh và trận chung kết đối đầu với Quang Huy. Nếu Huy không quá mất sức ở trận đôi buổi sáng, tôi cũng chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra”.

Nếu TP.HCM khẳng định sức mạnh các nội dung đôi và đơn nam thì nội dung đơn nữ tiếp tục thuộc về cựu tay vợt nữ TP.HCM Huỳnh Phương Đài Trang đã ly khai về đầu quân cho Đà Nẵng. Trận chung kết đơn nữ, Đài Trang thắng thuyết phục Lam Anh (TP.HCM) 6/2; 6/3 giành chức vô địch. Đứng cặp với Thanh Bình ở nội dung đôi nữ, suýt chút nữa Đài Trang đã lật đổ Mai Huỳnh - Tâm Hảo thành công khi xuất sắc quân bình 1-1 nhưng thua 4/10 loạt đánh tie-break.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm