Kết thúc giải quần vợt Master 2008: Minh Quân lo tìm người kế thừa!

Thế nhưng trước một đối thủ dày dạn kinh nghiệm như Minh Quân, tất cả những gì Thanh Hoàng làm được chỉ là chiến thắng ở những game anh cầm giao bóng.

Ở séc thứ nhất, Minh Quân đã dễ dàng giành chiến thắng 6/3 trước sự bất lực trong các pha lên lưới thất bại của đối thủ. Bị dẫn trước 1-0, Thanh Hoàng cố gắng tận dụng những pha đánh hỏng của đối phương để ghi điểm, đồng thời nâng dần điểm số lên để kết thúc ván đấu với hy vọng vào một chiến thắng san hòa cách biệt. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của Hoàng đều không đủ lực để gây trở ngại cho một Minh Quân quá vững vàng bên kia lưới nên anh đành chấp nhận thúc thủ 4/6 ở séc hai. Thúc thủ chung cuộc 0-2, Thanh Hoàng lần thứ tư nhìn Đỗ Minh Quân bước lên bục cao nhất của làng quần vợt nam Việt Nam trong năm.

Minh Quân đăng quang lần thứ tư trong năm. Ảnh: QUANG THẮNG
Minh Quân đăng quang lần thứ tư trong năm. Ảnh: QUANG THẮNG

Việc tay vợt Đỗ Minh Quân liên tục ngự trị trên ngôi vị số một làng banh nỉ Việt Nam trong nhiều năm qua khiến cho người hâm mộ quần vợt vừa mừng (cho Quân), vừa buồn vì sự tẻ nhạt sau nhiều năm liền Quân không tìm ra được đối thủ xứng tầm. Trước đây, làng quần vợt Việt Nam từng có tay vợt nữ Thanh Trang mười mấy năm liền cô không có đối thủ nhưng cũng chẳng khiến ai động lòng đầu tư cho thế hệ trẻ. Sự tụt hậu đó là tất yếu khi mà việc đầu tư cho các VĐV chủ yếu từ phía gia đình tự dốc tiền túi, còn bộ môn chỉ biết khoanh tay đứng nhìn với suy nghĩ “có quả nào hái quả đó”.

Hy vọng trong tương lai, tay vợt đang gây đình đám sau giải U-14 châu Á Nguyễn Hoàng Thiên đang được gia đình đầu tư chăm sóc sẽ trở thành đối thủ xứng tầm của Đỗ Minh Quân vào một ngày không xa!

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm