Kém Om Yun Chol 7 kg, Thạch Kim Tuấn đoạt HCB Asiad 18

Thi đấu chung kết hạng 56 kg nam, cử tạ Việt Nam ngoài Thạch Kim Tuấn còn có Trần Lê Quốc Toàn dự tranh. Tuy nhiên, sự vượt trội của Kim Tuấn và Om Yun Chol biến sàn đấu hạng 56 kg nam thành cuộc đua song mã.

Kim Tuấn thành công ở phần cử giật...

...nhưng ở phần cử đẩy, thành tích của anh không được tốt.

Có lợi thế về cử giật, Thạch Kim Tuấn đăng ký mức tạ 128 kg. Cao nhất trong số 10 lực sĩ dự tranh nội dung này trong khi Om Yun Chol chỉ đăng ký mức cử giật khiêm tốn 123 kg.

Nếu ở lần nâng đầu tiên, đối thủ Triều Tiên chinh phục ngọt ngào 123 kg thì Kim Tuấn phải đến lần nâng thứ hai mới vượt qua mức 128 kg. Ngay sau đó, BHL và Kim Tuấn hội ý tăng thêm 5 kg, nhằm tạo lợi thế trong cuộc đua cử đẩy với Om Yun Chol.

Nhà vô địch cử tạ Asiad 18 Om Yun Chol.

Thạch Kim Tuấn (trái) trên bục nhận HCB Asiad 18. ẢNH: PHẠM HUY

Thế nhưng thực tế không diễn ra theo ý đồ của thầy trò Huỳnh Hữu Chí. Thạch Kim Tuấn thất bại ở mức tạ 133 kg, nên anh chỉ gác đối thủ Triều Tiên (thất bại hai lần nâng mức 131 kg) 5 kg.

Bước vào phần cử đẩy, mức tạ đăng ký 152 kg so với 160 kg của Om Yun Chol khiến Thạch Kim Tuấn đôi chút gặp áp lực do kém đối thủ 3 kg. Tuy nhiên cả hai thành công ngay lần nâng đầu tiên.

Để có thể đánh bại Om Yun Chol chạm tay vào chiếc HCV, BHL và Kim Tuấn buộc nâng thêm 8 kg cho lần nâng kế tiếp. Tuy nhiên ở cả hai lần nâng này, Thạch Kim Tuấn đều không đưa được tạ qua khỏi đầu. Điều này đồng nghĩa với Tuấn chỉ giành HCB với tổng cử 280 kg.

Khi đã chắc trong tay chiếc HCV Asiad với tổng cử 287 kg, Om Yun Chol phấn khích nâng cử đẩy lên 172 kg hòng phá vỡ kỷ lục 171 kg của chính mình. Tuy nhiên ở cả hai lần nâng sau đó, lực sĩ Triều Tiên đều thất bại.

Trả lời truyền thông sau khi giành HCB, Thạch Kim Tuấn cho biết, "Cảm giác tạ của tôi chưa tốt như tập luyện, rất tiếc. Nôi dung cử giật là sở trường và tôi rất tự tin, nhưng tới phần cử đẩy tôi lại mất tự tin".

Với thành tích tổng cử 271 kg, Quốc Toàn xếp hạng tư chung cuộc. Ở hạng 48 kg nữ, hai lực sĩ Vương Thị Huyền và Nguyễn Thị Thúy lần lượt đứng hạng 4 và 5 chung cuộc.

Tính đến 19 giờ 30 (20-9), đoàn thể thao Việt Nam giành tổng cộng 1 HCB; 3 HCĐ tạm xếp hạng 14 trên bảng tổng sắp huy chương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm