Keane tiết lộ gây sốc trong phòng thay đồ MU

Cựu tuyển thủ nổi tiếng người Ireland nói thẳng ông không thích tiền đạo người Anh Rooney và đồng đội Rio Ferdinand, không còn nhớ đến họ sau khi ông rời Quỷ đỏ. Đội trưởng huyền thoại của Man United thừa nhận về lứa trẻ trong những ngày cuối cùng của mình ở Old Trafford.

Cá tính ngang tàng của Keane giúp ông thành công ở Man United trong 12 năm nhưng cũng không ít lần tạo ra mâu thuẫn trong phòng thay đồ. Đặc biệt trong giai đoạn trước khi chuyển sang Celtic, cựu tiền vệ người Ireland có vấn đề khi giao tiếp với những gương mặt trẻ.

Đội trưởng Keane và tiểu tướng Rooney khi còn chung màu áo MU. Ảnh: CGI. 

Keane tiết lộ: “Phòng thay đồ của đội bóng luôn luôn thay đổi. Mỗi mùa hè, có vài nhân tố mới chuyển đến. Những cầu thủ trẻ xuất hiện, không khí cũng thay đổi. Thú thật, trong những năm cuối sự nghiệp, tôi nhìn quanh phòng thay đồ và thấy mọi thứ không còn như trước với những Rooney, Ferdinand, Darren Fletcher và John O'Shea.

Tôi luôn cố gắng làm quen với sự thay đổi. Tôi thực sự không ngại hòa nhập vì điều đó sẽ giúp cho tôi tích lũy thêm năng lượng mới, đặc biệt là khi những tân binh có thể giúp đội bóng giành danh hiệu. Nhưng rốt cuộc, với một vài người, tôi không tài nào hiểu được cách họ nói chuyện, khiếu hài hước hay những câu nói đùa của họ.

Tôi hiếm khi trò chuyện với bất cứ ai trong số họ. Khi tôi rời đi, có rất nhiều cầu thủ mà tôi không còn nhớ. Tôi không hiểu nổi Wayne hay Rio. Tôi không biết những lời nói đùa của họ hay những gì họ đã làm. Có lẽ do tôi hơi khó tính, cọc cằn. Dẫu vậy, tôi vẫn luôn nhìn bức tranh toàn cảnh để đánh giá họ có phải cầu thủ tốt cho M.U. Đó mới là điều quan trọng nhất”.

Roy Keane 49 tuổi, cho rằng ông không ở cùng tầm với Gã Shrek, biệt danh của Rooney kém mình 14 tuổi. Và điều đó được Keane nhấn mạnh trong những ngày thi đấu của họ ở chuyến đi đến Newcastle. Đêm ở khách sạn, Keane đang xem giải bóng bầu dục trên tivi, nhưng bất ngờ Rooney chuyển kênh sang xem X Factor và giấu đồ điều khiển tivi.

Lão tướng của MU nói thẳng mình không thích Rooney và Ferdinand. Ảnh: CGI.

Sau đó, hai cầu thủ già trẻ đã dẫn đến một cuộc tranh cãi, vì Keane muốn Rooney phải tôn trọng anh ấy. Keane dường như vẫn còn bực bội: “Tôi thích giải đấu bóng bầu dục của mình và tôi đang xem, nhưng ai đó đã thay đổi kênh làm tôi không hài lòng. Tôi xuống ăn sáng vào ngày hôm sau, và Wayne còn cà khịa: “Anh đã tìm thấy đồ điều khiển tivi chưa?.

Tôi chắc chắn không thể tôn trọng Wayne vì cậu ấy ứng xử kém. Nhưng tôi cũng có rất nhiều sự tôn trọng dành cho Wayne vì cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi sẽ không nói hâm mộ cậu ta và chắc chắn không ghét bỏ. Tôi chỉ không thích kiểu đùa giỡn không tế nhị của cậu ấy dành cho tôi. Rõ ràng cầu thủ MU đều chơi bóng rất giỏi và tôi rất vui khi chơi với họ. Nhưng về mặt đùa giỡn hay uống một tách cà phê với họ hay tán gẫu thì quên đi”.

Sự nghiệp của Keane tại MU chấm hết sau khi ông công khai chỉ trích các đồng đội trên kênh nhà MUTV. Sau nhiều năm, cựu tiền vệ 49 tuổi cho rằng việc ông bị hất văng khỏi Quỷ đỏ vì đội bóng muốn giảm tải quỹ lương.

“Thời còn ở MU, khi tôi đàm phán ký hợp đồng mới hay vào thời điểm mà tôi rời CLB, Ban lãnh đạo đều nói rõ với tôi mọi khía cạnh của việc đàm phán hợp đồng. Họ cho đấy là một vụ kinh doanh. Tôi hiểu điều đó và chấp nhận”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm