Kế thừa Di Stefano

Tối 30/6, sau khi rời Johannesburg, Kaka - sẽ khoác áo số 8, đã có mặt tại Madrid để ra mắt CLB mới với một khát vọng mãnh liệt: cùng Real chinh phục các danh hiệu như ngày còn ở Milan.

Một chiếc áo phông trắng cùng quần jean xám giản dị, vây xung quanh là các vệ sĩ vạm vỡ và những nhân viên an ninh được trang bị vũ khí hiện đại. Ngay khi vừa bước xuống máy bay, anh được dẫn thẳng ra chiếc xe hơi sang trọng vừa đỗ lại.

Kaka đến Madrid trưa 30/6. Ảnh: Realmadrid.com
Kaka đến Madrid trưa 30/6. Ảnh: Realmadrid.com

Một vị nguyên thủ quốc gia, hay một tài tử điện ảnh đang gây "náo loạn" thế giới giải trí? Không, anh là Ricardo Kaka, và những hình ảnh trên là một phần trong "Ngày Kaka".

Từ Johannesburg, khi Kaka đáp chuyến bay đến thẳng Madrid, hàng trăm người đã ra tận phi trường để chờ đón những giây phút kỳ diệu. Tuy nhiên, không một ai được tiếp xúc với siêu sao người Brazil (lúc này là hơn 12h trưa, giờ địa phương).

Rất nhanh, Kaka được đưa về phòng riêng để nghỉ ngơi sao chuyến bay kéo dài. Đến khoảng 17h30, Kaka nhanh chóng thay chiếc áo sơ mi trắng để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn nhanh trên kênh truyền hình riêng của Real Madrid, trước khi đặt những bước chân đầu tiên của mình lên mặt cỏ sân Santiago Bernabeu.

Mọi thứ diễn ra rất nhanh theo kịch bản đã được chuẩn sẵn. Sau đó, các bác sĩ của Real Madrid tiến hành cuộc kiểm tra y tế. Đến 18h30, các bác sĩ đã thông báo kết quả kiểm tra y tế vượt xa cả sự mong đợi.

Chủ nhân chiếc áo số 8 mùa tới ở Bernabeu là Kaka. Ảnh: La Presse
Chủ nhân chiếc áo số 8 mùa tới ở Bernabeu là Kaka. Ảnh: La Presse

Đến lúc này bắt đầu những chi tiết quan trọng nhất trong "Ngày Kaka". Một cuộc gặp gỡ với Chủ tịch Perez vào lúc 20h30 tại văn phòng ở Bernabeu cùng thước phim trực tiếp được phát trên kênh Real TV.

20h45, chi tiết từng khiến báo chí thế giới tốn rất nhiều giấy mực, đã được công bố. Theo đó, Kaka sẽ là chủ nhân tiếp theo của chiếc áo số 8 ở Bernabeu. Đây là số áo mà Alfredo Di Stefano đã đưa vào huyền thoại "Nhà trắng".

Khoảng 30.000 khán giả đã có mặt ở Bernabeu để chứng kiến giây phút tiền vệ 27 tuổi này nâng cao chiếc áo số 8 mà anh sẽ mặc trong mùa giải tới. Tất nhiên, họ cũng đang hy vọng Kaka sẽ làm sống lại hình ảnh của Di Stefano ngày nào, với chiếc áo số 8 trên lưng.

"Chào mừng đến với Real Madrid! Đây là ngôi nhà của cậu!" - Florentino Perez lớn tiếng phát biểu. Kaka cũng đã đáp lại: "Tôi rất hạnh phúc. Sự nghiệp của tôi đã bước sang một trang mới khi chuyển đến Real Madrid".

Kaka đáp lại sự chào đón của các CĐV. Ảnh: La Presse
Kaka đáp lại sự chào đón của các CĐV. Ảnh: La Presse

Như vậy, sau 6 năm khoác áo Milan với mọi vinh quang, Kaka đã chính thức bước vào cuộc phiêu lưu mới. Sẽ không còn chiếc áo sọc đỏ - đen quen thuộc nữa, mà là màu trắng của thiên thần, của dải ngân hà Real Madrid. Điểm giống nhau duy nhất của hai chiếc áo này: nhà tài trợ Bwin.

Hơn ai hết, khi đưa Kaka về Bernabeu, Florentino Perez chờ đợi sự thay đổi sẽ đến với CLB Hoàng gia. "Đưa Kaka đến Bernabeu là một giấc mơ. Cậu ấy sẽ đưa Real trở lại là CLB mạnh nhất thế giới. Với tài năng của mình, Kaka sẽ còn viết tiếp trang sử mới của bóng đá".

Không giấu được niềm vui, tiền vệ người Brazil cũng rất tự tin: "Hôm nay là ngày đặc biệt đối với tôi. Điều tôi muốn là tên của mình được lưu lại như một phần lịch sử của Real".

Khi cầm trên tay chiếc áo số 8, Kaka tỏ ra rất hãnh diện: "Real đã phải mất một khoản tiền không nhỏ, và rất nhiều thời gian để hôm nay tôi cầm chiếc áo này. Hy vọng tôi sẽ cùng Real giành tất cả các danh hiệu".

Theo Ngọc Huy (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm