Kế hoạch tăng​ hạng FIFA của​ bóng​ đá Malaysia phá sản

Những ngày FIFA Days từ 30-8 đến 7-9, Malaysia dự định tổ chức ít nhất hai trận quốc tế để tăng thứ hạng FIFA nhằm thuận lợi cho bốc thăm vòng loại Asian Cup 2023. Malaysia đã lên kế hoạch đá với ba đối thủ là Đài Loan, Palestine và Ấn Độ.

Tuy nhiên, giờ chót thì kế hoạch đá giao hữu để thăng hạng FIFA mà bóng đá Malaysia dự tính đã phá sản hoàn toàn.

Vụ việc trên trắc trở ở khâu LĐBĐ Malaysia (FAM) xin phép nhà nước cho mời các đội nước ngoài đến Kuala Lumpur đá giao hữu nhưng nhà nước, cơ quan chống dịch Malaysia chưa trả lời cụ thể. Chính sự chậm trễ trong việc trên mà các vị khách mời Đài Loan, Palestine và Ấn Độ đã rút lui và tìm đối tượng khác để đá tập huấn.

Bóng đá Malaysia chạy theo khuynh hướng nhập tịch và tranh thủ FIFA Days để nâng hạng nhưng đều thất bại. Ảnh:  NGỌC DUNG

Đây là thời điểm các đội tuyển quốc gia đang sốt sắng tìm “quân xanh” để cọ xát nhằm chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2023.

Trong khu vực Đông Nam Á chỉ có mỗi tuyển Việt Nam không tham dự vì đã vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022 nên đương nhiên có suất ưu tiên ở vòng chung kết Asian Cup 2023 mà không qua đấu loại.

Trong khi đó, các nước còn lại như Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Singapore đều nuôi mục tiêu vượt qua vòng loại Asian Cup 2023 nên họ cũng chạy đôn chạy đáo tìm “quân xanh”.

Bóng đá Malaysia từng đứng đầu Đông Nam Á nhưng thời gian gần đây họ lại chạy theo những định hướng rất lạ. Nào là nhập tịch để rút ngắn thành tích ở khu vực nhưng vừa qua đã thất bại ở vòng loại thứ hai World Cup. Rồi tiếp theo là lên lịch đá giao hữu vào thời điểm FIFA Days để tăng hạng FIFA nhưng rồi bể kế hoạch. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm