Kante gật đầu đến Chelsea với giá 30 triệu bảng

48 giờ tới, cựu tiền vệ của Leicester City sẽ đến Chelsea để kiểm tra sức khỏe và ra mắt đội bóng. Đây là bản hợp đồng thứ hai của “The Blues” để chuẩn bị nhân sự cho mùa bóng mới.

Kante khi còn khoác áo của "bầy cáo" Leicester City.

N’Golo Kante mang quốc tịch Pháp, sinh ngày 20-03-1991. Anh cao 1m69, cân nặng 68 kg. Với chiều cao và cân nặng khá khiêm tốn, tiền vệ này bị đánh giá là thấp bé nhẹ cân khi chơi bóng ở vị trí tiền vệ con thoi. Anh được cho là một trong những cầu thủ nhỏ con nhất Premier League.

Mùa bóng năm ngoái, Kante về khoác áo “bầy cáo” từ đội bóng “tỉnh lẻ” Cane với một bản hợp đồng chỉ vỏn vẹn 5,6 triệu bảng. Về chơi cho Leicester City như cá gặp nước, Kante thi đấu rất nổi bật trong vai trò phòng thủ và phát động tấn công. Theo một số liệu tổng kết, ở cuối mùa giải Premier League, Kante đang là tiền vệ có số lần cắt bóng thành công cao nhất với 116 lần. 

Xem Kante thi đấu tại giải ngoại hạng Anh, siêu hậu vệ, cựu đội trưởng Tam sư, người được xem là ông vua của việc chuyển hóa các đường bóng từ cản phá qua tấn công, Rio Ferdinand phải ngỡ ngàng nhận xét: ”Cậu ấy là một trong những cầu thủ thu hồi bóng hay nhất hành tinh mà tôi từng biết”.  Đồng quan điểm đó, cựu tuyển thủ pháp Franck Sylvestre viết trên tờ chuyên trách về bóng đá L’Equipe: ”Xem Kante chơi bóng, tôi thấy mọi phẩm chất của Makelele thể hiện trong anh ấy. Kante sẽ cón tiến xa hơn trên con đường của mình”. 

Leicester City, một đội bóng không nhiều ngôi sao và đã đăng quang giải Ngoại hạng Anh với lối chơi ít kiểm soát bóng. Đa phần những trận thắng của họ đều bằng chiến thuật phòng thủ chặt, phản công nhanh. Kante với nhiệm vụ cắt bóng và phát bóng tấn công để Jamie Vardy hay Riyad Mahrez kết liễu đối phương. Trong hệ thống đó, tiền vệ 25 tuổi này là một mắt xích không thể thiếu được. Điều đó giải thích vì sao “bầy cáo” không muốn Kante “tách đàn”.

Đánh giá về học trò, HLV Ranieri hóm hỉnh rằng: "Anh ấy nhanh như sóc, với phẩm chất đó sẽ không ngạc nhiên nếu như bạn phát hiện ra Kante vừa thực hiện một cú tạt bóng từ ngoài biên rồi lại xuất hiện trong khu vực cấm địa để đánh đầu ghi bàn”.

"Bầy cáo" vẫn đang nuôi mộng bảo vệ ngôi vương ở mùa bóng mới và họ hoàn toàn không muốn mất đi nhân tố quan trọng này. Nhưng Kante đã muốn sự nghiệp của mình bước sang một trang mới với nhiều sóng gió và thử thách hơn. Phát biểu trước giới truyền thông gần đây, huấn luyện viên Claudio Ranie cũng đã bóng gió xác nhận về việc mất N'Golo Kante trong mùa hè này. 

"Tôi không muốn mất cậu ấy nhưng sẽ thông cảm nếu cậu ấy muốn ra đi. Trong trường hợp đó, tôi mong đội bóng sẽ thu về mức phí chuyển nhượng cao nhất có thể" - HLV Ranie cho biết.

Đến London, Kante sẽ có cơ hội sát cánh cùng hai người đồng đội đẳng cấp khác là Cesc Fabregas và Nemanja Matic trong sơ đồ ba tiền vệ trung tâm của Conte.

Lên ngôi vô địch mùa bóng 2015

Kante được đánh giá là tiền vệ thu hồi bóng tốt nhất ở giải Ngoại hạng Anh

Rio Ferdinand đánh giá rất cao khả năng chơi bóng của N'Golo Kante

Là một mắt xích không thể thiếu của đội bóng ĐKVĐ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm