Juventus bổ sung nhà vô địch Euro vào đội hình

Locatelli đã từng là mục tiêu hàng đầu của Arsenal. Pháo thủ sẵn sàng chi đậm mức giá 47 triệu Euro để tậu về tiền vệ 23 tuổi nhưng Juventus đã đàm phán khôn ngoan hơn và bản thân Locatelli cũng muốn được khoác áo “Bà đầm già”, nên đã thuyết phục Sassuolo nhả người.

Juventus bổ sung nhà vô địch Euro vào đội hình ảnh 1
Locatelli sẽ ra mắt đội bóng thành Turin trong hôm nay 18-8. Ảnh: Fabrizio Romano

Locatelli đã có mặt tại khách sạn J-Hotel nằm trong khu tổ hợp đại bản doanh của Juventus vào tối 17-8. Anh sẽ làm thủ tục kiểm tra y tế vào sáng 18-8 theo giờ Rome và sẽ ký hợp đồng có hiệu lực đến tháng 6-2026. Locatelli sẽ là tân binh đầu tiên của Juventus sau một mùa hè chuyển nhượng ảm đạm của đội bóng thành Turin khi “bom tấn” duy nhất của họ là việc gia hạn hợp đồng với trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini.
Locatelli là sản phẩm của lò đạo tạo trẻ CLB Atalanta, trước khi chuyển sang Milan để bắt đầu sự nghiệp đỉnh cao đầy hứa hẹn tại đây giai đoạn 2016-2018. Nhưng may mắn không mỉm cười với anh khi chấn thương đã cản trở đà lên của tiền vệ người Ý nên anh bị đem cho Sassuolo mượn rồi bán đứt.
Việc chuyển sang đội bóng miền Nam nước Ý giúp anh hồi sinh với phong độ chói sáng và được HLV Roberto Mancini gọi lên tuyển quốc gia để chinh chiến tại Euro 2020, nơi mà đội tuyển Ý đã lên ngôi vô địch khi đánh bại tuyển Anh trên chấm phạt đền.
Bản thân Locatelli cũng có một kỳ Euro thành công dù phải ngồi dự bị cho đàn anh Verratti. Bước sang Juventus và được làm đồng đội của Cristiano Ronaldo có thể là một bước nhảy vọt trong sự nghiệp của tiền vệ 23 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm