Juve-Inter Milan: Leonardo đe dọa “bà đầm già”

Trận đấu này được mệnh danh là trận “derby nước Ý” vốn nhiều ân oán giang hồ. Cũng trận này mùa trước chủ nhà thắng 2-1 và trận lượt đi Juventus cầm cự được 0-0 trên sân San Siro. Song bây giờ tình thế sẽ khác theo hướng không có lợi cho chủ nhà. Bởi trước hết người cầm quân đối phương đã khác, trước đây là ông Benitez do thắng ít mà hòa và thua nhiều nên mất chức. Nay là Leonardo nắm quân cuối năm rồi đã mang lại chín trận thắng và chỉ thua một.

Tân HLV người Brazil bước đầu đã vận dụng kinh nghiệm của người tiền nhiệm Mourinho và nhờ thế mà thu phục được nhân tâm cầu thủ Inter Milan. Ông đã tạo đà hưng phấn cho họ lấy lại khí thế của mùa trước từng làm cú hat trick nước Ý lẫn Champions League. Kết quả sau hơn một tháng cầm quân ông đã đưa đội nhảy lên hạng ba, chỉ còn kém đội nhất bảng AC Milan 5 điểm song còn đá ít hơn một trận.

Juve-Inter Milan: Leonardo đe dọa “bà đầm già” ảnh 1

Ông thầy Leonardo cùng các cầu thủ Inter đang tìm lại sức mạnh của nhà vô địch. Ảnh: AFP

Với Eto’o hồi xuân mạnh mẽ dẫn đầu giải vua phá lưới với 28 bàn thắng, toàn đội đang đà hưng phấn tiến lên quyết đòi lại ngôi vương. Tuy vắng Milito mới chấn thương song bù lại Inter Milan đã có Sneijder trở lại sau bốn tháng nghỉ do chấn thương. Có Sneijder, sức tấn công Inter Milan tăng rõ và đặc biệt nguy hiểm khi đây chính là một cầu thủ vừa có khả năng tổ chức lại vừa có thể kết thúc. Ngoài ra, Inter Milan còn có thêm bốn tân binh mới bổ sung, trong đó đáng chú ý chân sút cựu binh Pazzini trở lại từ Sampdoria và hậu vệ người Nhật - Nagamoto.

Trong khi đó, Juventus đang rơi vào tình trạng tái khủng hoảng và sa sút nặng nề do lực lượng bị chấn thương rất nhiều, lại có dấu hiệu mệt mỏi do phải căng sức ra theo lối chơi mới của tân HLV Del Neri.

đội Juventus có hai mũi chủ công Iaquinta và Quagliarella chơi rất khởi sắc hồi đầu mùa thì nay mất Iaquinta do chấn thương nặng, còn Quagliarella có dấu hiệu xuống chân thấy rõ. Bên cạnh đó, tân binh Krasic vẫn chưa hòa nhập tốt trong khi thủ lĩnh Del Piero đã cao tuổi và có dấu hiệu chậm chạp, mất đi phần nhạy bén, sắc sảo. Ngược lại, đội có tin vui là thủ môn Buffon đã hồi phục và có thể xung trận cùng đồng đội để củng cố hàng thủ.

Rơi tự do từ đầu năm đã thua năm trong chín trận khiến Juventus rớt xuống hạng tám, kém AC Milan 11 điểm và Inter 6 điểm mới đây lại bị AS Roma loại ở tứ kết cúp nước Ý.

Nhiều khả năng Inter Milan thời Leonardo với khí thế đang lên sẽ lại cho Juventus phải khốn đốn trong đà rời tự do.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm