Joseph Schooling: 'HCV này dành cho những người ủng hộ tôi'

Cuối cùng thì hotboy Singapore Joseph Schooling cũng đã mang về chiếc HCV Olympic bơi lội đầu tiên cho bơi lội Singapore và đoàn thể thao nước này nói chung.

Một năm về trước tại SEA Games 28 ở Singapore, nếu Ánh Viên làm dậy sóng đường đua xanh nữ thì chính Schooling làm dậy sóng đường đua nam.

Schooling về nhất nội dung 100 m bướm.

Ở Olympic Rio này, Schooling thi đấu rất ấn tượng ở nội dung 100 m bướm. Ở vòng bán kết, Schooling cũng về nhất với thành tích phá kỷ lục châu Á và Asiad 50.83 giây, đánh bại huyền thoại Mỹ Michael Phelps.

Bước vào vòng chung kết, hotboy Singapore tiếp tục cải thiện thành tích với 50.39 giây với tấm HCV. Ở nội dung này, có đến ba kình ngư cùng về nhì giành HCB với thành tích 51.14 giây là Phepls, Chad le Clos của Nam Phi và László Cseh của Hungary.

Bán kết và chung kết, hotboy Schooling đều bơi ở làn thứ tư, vị trí được xem là tốt nhất trong hồ bơi dành cho những VĐV có thành tích tốt nhất ở vòng loại. Và Schooling đã tiếp tục làm nên chuyện.

Ước mơ của cậu sinh viên đang tu nghiệp dài hạn tại Mỹ này là mang về HCV bơi lội Olympic đầu tiên cho Singapore và ước mơ đó đã thành hiện thực.

Sau buổi lễ trao huy chương, Schooling nói: “Vinh dự này không thuộc về riêng tôi mà thuộc về Singapore, những người ủng hộ tôi, trong đó có cả HLV, cha mẹ và bạn bè”.

Schooling đang theo học ĐH tại Texas, Mỹ, là chàng trai mang hai dòng máu Singapore và Mỹ. Đây là chiếc HCV đầu tiên kể từ Olympic 1948 của Singapore.

Ngay sau SEA Games 28 trên sân nhà, Schooling quay lại Mỹ học ĐH và chuyên luyện bơi lội cùng việc tham gia các giải mạnh thế giới nhằm trui rèn cho mục tiêu HCV Olympic và hôm nay Schooling đã biến ước mơ của mình thành hiện  thực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm