Jorginho: 'Tôi chơi bóng thua Messi, nhưng hơn về danh hiệu'

UEFA cuối cùng đã công bố giải thưởng cầu thủ nam của năm, với Jorginho đã được xướng tên giành giải thưởng cá nhân danh giá. Jorginho đã có một mùa giải 2020-2021 tuyệt vời cho cả Chelsea và đội tuyển Ý, giành chức vô địch UEFA Champions League và Euro 2020.

Ronaldo và Lewandowski cạnh tranh số một thế giới
Ronaldo và Lewandowski cạnh tranh số một thế giới
(PLO)- Các thủ môn ở châu Âu sợ nhất tiền đạo dứt điểm bằng đầu vì rất khó đoán và cũng không có nhiều hậu vệ giỏi không chiến như những cái tên Van Dijk, Ramos, Lewandowski, Cavani, Ronaldo.

Một trong những ứng cử viên vô địch Quả bóng vàng năm nay, Jorginho đã thêm Siêu cúp châu Âu vào tủ danh hiệu của mình và có khả năng thêm danh hiệu UEFA Nations League vào cuối năm nay. Những tên tuổi lớn như Robert Lewandowski, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều cán đích ngoài top 3.

Đó là một đêm tuyệt vời cho Chelsea khi Edouard Mendy giành giải thủ môn xuất sắc nhất năm của UEFA Champions League, N'Golo Kante giành giải thưởng tiền vệ xuất sắc nhất Champions League và Thomas Tuchel giành giải thưởng HLV của năm.

Tiền vệ Jorginho đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Ảnh: CGI.

Giải thưởng tiếp tục củng cố khả năng giành Quả bóng vàng của Jorginho trong năm nay. Cầu thủ người Ý đã có một sự nghiệp đầy thăng trầm tại Chelsea nhưng cuối cùng anh cũng nhận những sự tưởng thưởng xứng đáng.

Khi được hỏi về cơ hội giành Quả bóng vàng, Jorginho chia sẻ: “Chúng ta sống vì những giấc mơ và tôi phải thành thật nói rằng, việc giành Qủa bóng vàng hay không vẫn còn phụ thuộc vào tiêu chí đạt được. Nếu xét về kỹ năng chơi bóng, tôi không phải là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng nếu xét về số lượng danh hiệu thì không ai giành được nhiều danh hiệu hơn tôi trong năm nay.

Bạn vẫn phải phụ thuộc vào tiêu chí xem rằng cầu thủ xuất sắc nhất hay ai giành được nhiều danh hiệu hơn sẽ giành chiến thắng? Làm sao tôi có thể so sánh trình độ chơi bóng với Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar? Nhưng như tôi đã nói, vẫn là tiêu chí”.

Trang báo nổi tiếng Squawka Football đã có một chia sẻ đầy ngưỡng mộ về Jorginho trên Twitter: “Mẹ của Jorginho đã khóc cho con trai tại siêu thị khi anh ấy đến Chelsea. Bà đau lòng khi thấy con trai bị la ó, bị dùng lời lẽ thiếu tôn trọng và đánh giá thấp. Tất cả những gì con trai bà muốn làm là chơi bóng đá đẹp, chơi guitar và hét lên “London sẽ là màu xanh”. Nhiệm vụ đã hoàn thành, con của bà vừa trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu!”.

Mẹ của Jorginho từng rất đau lòng khi con trai bị đánh giá thấp. Ảnh: CGI. 

LĐBĐ Ý cũng đã có những động thái chúc mừng Jorginho khi anh giành được danh hiệu cao quý: “Đây là một phần thưởng xứng đáng cho Jorginho. Cuối cùng, những đóng góp của cậu ấy cũng đã được công nhận”.

“Chúc mừng chàng trai” - Tờ LDN đăng tải một dòng tweet xúc động khác “Jorginho là người đàn ông tuyệt vời, chiến binh thực thụ và cầu thủ kiên cường trong sự thống trị của Chelsea”.

Jorginho tâm sự trong cuộc phỏng vấn của mình khi cảm ơn những người nghi ngờ anh, chửi bới và nguyền rủa anh, vì điều đó khiến anh làm việc chăm chỉ hơn. Jorginho có thời gian muốn rời London để tìm cho mình một đội bóng có thể công nhận công sức của anh và hơn hết là tôn trọng anh. Nhưng người mẹ của anh bằng một cách nào đó đã khiến anh ở lại Chelsea và gặt hái được thành công như hôm nay.

Kết quả giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2021: 1. Jorginho (Chelsea - Ý) 175 điểm, 2. Kevin De Bruyne (Man City - Bỉ) 167 điểm, 3. N'Golo Kante (Chelsea - Pháp) 160 điểm, 4. Lionel Messi (Barcelona/PSG - Argentina) 148 điểm, 5. Robert Lewandowski (Bayern - Ba Lan) 140 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm