Ivanovic hồi sinh, Federer vượt Sampras

 Ivanovic đang sống trong những ngày hạnh phúc vì niềm tin đã trở lại. Ở đảo Bali tay vợt xinh đẹp người Serbia đã giành danh hiệu thứ hai trong vòng ba tuần. Một ngày sau khi kỷ niệm sinh nhật lần thứ 23 (hôm 6/11) bằng chiến thắng trước đàn chị Kimiko Date Krumm, Ivanovic đã hạ nốt Alisa Kleybanova 6-2, 7-6 (5) trong trận chung kết để bước lên ngôi vô địch.

Đó là danh hiệu thứ hai trong năm và thứ 10 trong sự nghiệp của Ivanovic. Giữa tháng trước, Ivanovic lên ngôi đầy xứng đáng sau trận chung kết chỉ kéo dài có 47 phút lại Linz, Áo (hạ Patty Schnyder 6-1, 6-1). Còn với danh hiệu tại Bali, cô đã vươn lên vị trí thứ 17 thế giới. Hồi tháng 7 cô từng tụt xuống tận vị trí thứ 65 WTA. Lần thứ 5 Ivanovic kết thúc năm trong top 20 thế giới.

Ivanovic hồi sinh, Federer vượt Sampras ảnh 1

Ana Ivanovic nhận phần thưởng chiến thắng. Ảnh: AFP.

Trước khi dự giải Bali mở rộng, Ivanovic đã sa thải HLV Heinz Gunthardt (người từng huấn luyện Steffi Graf), song điều đó không hề ảnh hưởng đến phong độ của cô. Và sau cú hích lớn về tinh thần lần này, cô rất tự tin trước mùa giải mới. Theo dự kiến, Ivanovic sẽ bắt đầu năm tới bằng Hopman Cup tại Australia với người đồng đội nam Djokovic.

Cũng trong tối chủ nhật, Federer đánh dấu một cột mốc đặc biệt trong sự nghiệp sau chức vô địch tại quê nhà Basel. Đánh bại Djokovic 6-4, 3-6, 6-1 trong trận chung kết, tay vợt người Thụy Sĩ đã lần thứ 4 đăng quang ở Basel, đồng thời vượt qua huyền thoại Pete Sampras về số danh hiệu ATP. Với 65 chức vô địch, anh đã vươn lên vị trí thứ 4 trong danh sách những tay vợt thành công nhất ATP Tour. Kỷ lục hiện tại thuộc về huyền thoại người Mỹ Jimmy Connor (109 danh hiệu).

Ivanovic hồi sinh, Federer vượt Sampras ảnh 2

Federer và Djokovic trong lễ nhận giải thưởng.

Giải Valencia mở rộng cũng đã chọn được nhà vô địch xứng đáng, David Ferrer. Trong trận chung kết nội bộ của nước chủ nhà Tây Ban Nha, Ferrer đã hạ Granoller 7-5, 6-3 để đăng quang, và qua đó vượt qua Roddick để lên thứ 7 thế giới. Với vị thế hiện tại, Ferrer tràn đầy hy vọng dự ATP World Tour Finals 2010 ở London - giải cuối năm dành cho 8 tay vợt mạnh.

Theo Tuấn Sơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm