IronMan 70.3 Việt Nam: Truy tìm 'Người thép'

TP Đà Nẵng tiếp tục vinh dự được chọn lần thứ ba liên tiếp diễn ra sự kiện thể thao quốc tế mang tên “IronMan 70.3”. Sự kiện thu hút hàng ngàn VĐV chuyên nghiệp và nghiệp dư quốc tế và trong nước tham gia để thử thách sức mạnh, bản lĩnh, tính chịu đựng của mình với sự nghiệt ngã của thiên nhiên qua ba môn phối hợp.

Những em bé nước ngoài cũng tham gia sự kiện IronMan.

Sự kiện này lần đầu tiên về với Việt Nam là năm 2015, Đà Nẵng được chọn là nơi diễn ra giải đấu khốc liệt này, lần thứ hai cũng thế và lần IronMan 70.3 này là lần thứ ba liên tiếp Đà Nẵng tiếp tục được chọn.

Danh tiếng của cuộc đua này ngày càng được nâng tầm khu vực châu Á và toàn cầu. Điều đáng nói là ở giải năm 2017 sắp tới đây vẫn có sự tham gia của hai nhà vô địch giải năm ngoái là Cyril Viennot (nam) và Caroline Steffen (nữ). 

Gia đình nước ngoài tham gia sự kiện IronMan

Ba môn phối hợp của cuộc đua IronMan 70.3 năm 2017 này gồm ba môn bơi, chạy bộ và xe đạp. Lộ trình và sắp xếp ba môn phối hợp năm nay diễn ra như sau: Bơi 1,9 km từ bãi biển Sơn Thủy của Đà Nẵng ngay trước khách sạn Hyatt Regency Danang Resort. Khi thực hiện thành công đoạn bơi biển này các VĐV sẽ chuyển sang phần thi xe đạp 90 km trên cung đường trải dài theo bờ biển hoang sơ của Đà Nẵng.

Môn cuối cùng là chạy bộ vượt 21 km trên đường phẳng. Và khu vực về đích lại ngay khách sạn nơi đầu nội dung bơi.

Những em nhỏ Việt Nam và nước ngoài tại sự kiện.

Giải này năm ngoái có 1.100 VĐV chuyên nghiệp và nghiệp dư tham gia tranh tài. Giải năm nay hứa hẹn sẽ nhiều hơn, nhất là việc thu hút những tay đua cừ khôi nước ngoài và những VĐV chuyên nghiệp và nghiệp dư của Việt Nam.

Bộ môn này ngày càng thu hút đông đảo người yêu thể thao trong nước và quốc tế vì nó thử thách gần như tột cùng khả năng, sức chịu đựng, sức mạnh và sự dẻo dai nơi mỗi con người. Thực tế thì những sự kiện này ở những nước phát triển đã có từ lâu, mỗi sự kiện như vậy thu hút rất đông người tham gia, còn ở Việt Nam cũng đã bắt đầu thu hút nhiều người tập luyện để tranh tài.

Giải năm nay vẫn tiếp tục chọn nhà tài trợ là nước uống tăng lực Number 1.

IronMan 70.3 năm 2017 sẽ diễn ra vào ngày 6-5. Song hành với cuộc thi còn có cuộc đua Sunrise Sprint (gọi tắt là S2) được tổ chức vào ngày 7-5-2017. Cuộc đua S2 này có cung đường ngắn hơn. Đây là “phân khúc” nhằm giúp các VĐV mới làm quen trải nghiệm với cuộc đua này. Cuộc đua S2 trải qua 750 m bơi biển, 20 km đạp xe và 5 km chạy bộ dọc bờ biển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm