Inter thăng hoa trong đêm "mưa bàn thắng"

Chiến thắng chung cuộc 5-3 trước Palermo giúp Inter nới rộng cách biệt với đội nhì bảng lên thành 4 điểm, nhưng HLV Mourinho chắc chắn sẽ có nhiều điều phải làm sau trận đấu này.

Một cơn mưa bàn thắng đã diễn ra ở Giuseppe Meazza rạng sáng 30/10 (theo giờ VN). Chỉ trong vòng 90 phút, tổng cộng các cầu thủ Inter và Palermo đã làm tung mành lưới đối thủ đến 8 lần, điều chưa từng xảy ra trong mùa giải này.

Balotelli góp công lớn trong chiến thắng của Inter. Ảnh: Reuters
Balotelli góp công lớn trong chiến thắng của Inter. Ảnh: Reuters

Chiến thắng chung cuộc 5-3 thuộc về chủ nhà Inter, và ngôi đầu bảng được đảm bảo chắc chắn hơn đối với thầy trò Jose Mourinho. Thế nhưng, phía sau trận thắng tung bừng ấy là không ít vấn đề mà Inter cần phải giải quyết.

Khi Balotelli... dỗi

Ở phút thứ 6, sau khi trọng tài cho Inter hưởng quả penalty, Balotelli không muốn nhường Eto’o đá và đứng che trước bóng. Phải đến khi đội trưởng Zanetti vào kéo ra và có một vài lời vỗ về, Balotelli mới lầm lũi rời khỏi chấm 11m và không hề quay lại nhìn.

Cầu thủ gốc Ghana đã không thèm ăn mừng bàn thắng như các đồng đội khác. Tuy nhiên, khi Eto’o chạy từ gần cột cờ góc lên giữa sân và tỏ thái độ muốn cùng Balotelli chia vui, tuyển thủ U-21 Italia đã cười rất tươi. Sau khi hết... dỗi, Balotelli đã kiến tạo một cơ hội tuyệt đẹp cho Eto’o nâng tỉ số lên 4-0.

Thứ nhất, tinh thần của một số cầu thủ không thực sự ổn định, khi bộc lộ rõ sự chủ quan và coi thường đối thủ. Thứ hai, hàng phòng ngự của Inter đã có một ngày thi đấu tồi tệ nhất kể từ đầu mùa, khi suýt đạp đổ tất cả những gì mà các tiền đạo mang về.

Chỉ trong 18 phút, hàng thủ Inter - được đánh giá cao nhất về tính ổn định sau vòng đấu thứ 9, đã mắc những lỗi khó tha thứ khi để Palermo ghi liền 3 bàn thắng.

Điều gì sẽ xảy ra, nếu Maicon không có một pha bóng xuất thần giúp Milito đánh dấu ngày trở lại, và Palermo có thêm một bàn thắng nữa để san bằng cách biệt 4-4?

Đó sẽ là một trong những nỗi xấu hổ lớn nhất lịch sử Inter. Nhưng rất may, nó đã không diễn ra, bởi vì trái ngược hoàn toàn với một đêm mộng du của hàng thủ, chính xác hơn là 3 cái tên Samuel - Cordoba - Santon, các chân sút Inter đã làm việc đầy hiệu quả.

Trên sân Giuseppe Meazza, trước một Palermo đang rất hưng phấn với 3 chiến thắng liên tiếp, Inter chủ động nhập cuộc khá chậm rãi. Các học trò HLV Mourinho chủ yếu triển khai bóng ngắn nhằm kéo giãn đội hình đối phương, trước khi đẩy lên trên cho Eto’o và Balotelli.

Sớm có được thế trận chủ động, Inter đã tạo ra sự khác biệt chỉ sau 6 phút. Trước vòng vây 3 cầu thủ đội khách, Balotelli vẫn bình tĩnh đột phá và mang về quả phạt đền cho đội nhà, khi trọng tài chính Tagliavento xác định cầu thủ trẻ gốc Ghana bị Melinte đốn ngã.

Eto’o đã tìm lại cảm giác ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Eto’o đã tìm lại cảm giác ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Trên chấm 11m, Eto’o đã không mất nhiều khó khăn để khuất phục thủ môn trẻ Sirigu, đưa Inter dẫn trước và cũng chấm dứt cơn khát bàn thắng của mình.

Có bàn thắng sớm, Inter càng thi đấu thoải mái hơn. Nếu Sirigu không có một pha bay người cứu bóng xuất sắc khi đường chuyền của Eto’o chạm chân một hậu vệ Palermo bay vào góc cao, và nếu Balotelli chắt chiu hơn với cú đánh đầu cận thành, Inter đã có nhiều hơn là 1 bàn sau 20 phút thi đấu.

Mãi đến phút 27, Palermo mới có được pha bóng đáng chú ý, khi Miccoli tung cú sút phạt chìm rất nguy hiểm, nhưng chưa đủ khó để đánh bại Julio Cesar.

Chơi bóng hoàn toàn trên cơ, đến phút 34 Inter đã có thêm bàn thắng. Sau pha đá phạt góc của Maicon, Balotelli bật cao thực hiện cú đánh đầu rất kỹ thuật, khiến Sirigu chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng bay thẳng vào lưới.

Sức ép được Inter đẩy mạnh trong những phút cuối hiệp 1. Trong khoảng thời gian từ phút 42 đến 44, đã có thêm hai bàn thắng nữa được Nerazzurri thực hiện vào lưới đội bóng đến từ Sicilia.

Đầu tiên, sự lúng túng trong xử lý tình huống của Sirigu và hậu vệ Palermo đã mở toang khung thành trước mắt Cambiasso. Cú đánh đầu của tiền vệ người Argentina được Balotelli đá nối ghi bàn ngay trên vạch vôi. Sau đó, Balotelli xử lý kỹ thuật vượt qua hai vệ vệ đội khách trước khi kiến tạo để Eto’o lập cú đúp.

Santon đã mắc rất nhiều sai lầm, dẫn đến 3 bàn thua của Inter. Ảnh: Reuters
Santon đã mắc rất nhiều sai lầm, dẫn đến 3 bàn thua của Inter. Ảnh: Reuters

Sau giờ nghỉ, HLV Mourinho đưa Santon vào thay Chivu bên cánh trái, trong khi Palermo tăng cường tấn công với sự xuất hiện của Hernandez. Hiệp đấu thứ hai vừa trôi qua ít phút thì Balotelli dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Milito.

Đã có dấu hiệu chững lại của một số cầu thủ Inter, và điều đó tạo cơ hội để Palermo rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4 ở phút 49. Simplicio là người chọc khe kỹ thuật, để Miccoli dễ dàng vượt qua cặp trung vệ Cordoba - Samuel và lốp bóng qua đầu Julio Cesar.

Bàn thắng của Miccoli vẫn không làm thức tỉnh một số cá nhân đang ngủ mơ của Inter. Tuyến giữa của đội chủ nhà dần dần bị lấn lướt, và sức ép mỗi lúc một đè nặng lên phía khung thành Julio Cesar.

Phút 61, sự chủ quan và lỏng lẻo đã khiến Inter nhận thêm bàn thua thứ hai. Cassini đã có pha chuyền ngang rất kỹ thuật từ cánh phải - nơi Santon vừa thay Chivu, và Hernandez thoải mái đệm bóng tung lưới Cesar trước những cặp mắt ngơ ngác của hàng thủ Inter.

Cũng chính Cassini đã có pha chọc khe tuyệt đẹp sau đó khoảng 6 phút cho Miccoli, và cựu cầu thủ của Juventus mở tốc độ loại bỏ Santon và Samuel, và rồi thoải mái kết thúc ở góc hẹp đánh bại Cesar. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 3-4 cho Palermo, trước những tiếng la ó của tifosi Nerazzurri trên khán dài.

Milito giải tỏa sức ép cho hàng thủ Inter bằng pha ghi bàn quyết định, từ nỗ lực của Maicon. Ảnh: Getty Images
Milito giải tỏa sức ép cho hàng thủ Inter bằng pha ghi bàn quyết định, từ nỗ lực của Maicon. Ảnh: Getty Images

Sự lỏng lẻo của hàng thủ, cộng thêm chấn thương của Milito khiến HLV Mourinho đứng ngồi không yên. "Người đặc biệt" phần nào giải tỏa được sự căng thẳng, trong thế trận mà Palermo đang rất hưng phấn, nhờ phút lóe sáng của Maicon ở phút 83.

Hậu vệ người Brazil đã thực hiện pha đột phá ấn tượng bên cánh phải, và đường chuyền tiếp theo của anh được Milito tung cú ra chân rất nhanh không cho Sirigu cơ hội để kịp trở tay. Pha ghi bàn của Milito đã chấm dứt hy vọng giành điểm của Palermo, và ấn định kết quả 5-3 cho Inter.

Chưa đầy một tuần nữa Inter sẽ trở lại với Champions League, nơi mà cách cửa đi tiếp của nhà ĐKVĐ Serie A không thực sự sáng sủa, và chắc chắn Mourinho không muốn những sai lầm trên sẽ lặp lại.

Đội hình ra sân:

Inter: Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Samuel, Chivu (Santon 46’); Zanetti, Cambiasso, Muntari; Stankovic; Eto’o (Thiago Motta 74’), Balotelli (Milito 48’).

Palermo: Sirigu; Goian, Kjaer, Migliaccio; Melinte (Abel Hernandez 46’), Simplicio (Nocerino 85’), Bresciano, Cassani; Pastore (Bertolo 84’); Cavani, Miccoli.

Bàn thắng: Eto’o 7’/pen, 44’, Balotelli 34’, 42’, Milito 83’ - Miccoli 49’, 67’, Hernandez 61’.

Bảng xếp hạng sau vòng 10:

Inter thăng hoa trong đêm "mưa bàn thắng" ảnh 5

Theo Ngọc Huy (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm