Inter Milan-Manchester United: Ferguson gặp khắc tinh Mourinho

Nhiều người bi quan, trong đó có những người ủng hộ MU vì Sir Ferguson sẽ gặp lại cố nhân vốn là kỳ phùng địch thủ của ông: Mourinho.

Ngược dòng lịch sử trong 12 lần nắm quân của Mourinho với hai màu áo Porto và Chelsea đấu với MU của Ferguson (2004-2007) thì vị tướng người Bồ Đào Nha đã thắng sáu, hòa năm và chỉ chịu thua một trận.

Trong chuỗi chiến thắng kể trên có hai trận tại Champions League cũng ở vòng 1/16 năm 2004. Vòng đấu mà Porto đã loại MU với kết quả thắng 2-1 trên sân nhà và hòa 1-1 tại Old Trafford để sau đó đi đến đích và đoạt Cúp Champions League. Ngoài ra ở lần dẫn dắt Chelsea, Mourinho còn đưa đội này qua mặt MU giành Premiership 2005, 2006 và đánh bại MU ở chung kết Cúp FA 2007.

Với bề dày lịch sử trong cuộc đối đầu giữa hai nhân vật gạo cội trên, ông Mourinho cao ngạo khẳng định: “Thành tích đó càng làm tôi thêm tự tin rằng mình sẽ hạ đo ván ông Ferguson một lần nữa, nhất là vào thời điểm này Inter đang sung sức hơn bao giờ cả về thể lực lẫn tinh thần...”.

Mourinho đã quá biết bài của MU dù HLV này vẫn công nhận: “MU bây giờ hay hơn thời tôi còn ngồi ở Stamford Bridge nhờ những nhân tố mới như Ronaldo, Berbatov, Tevez, Park Ji-sung làm nên sự khác biệt lớn cho đội này. Đặc biệt là nghệ thuật phản công rất hiệu quả của MU khi tạo khoảng trống liên kết các vị trí trên sân...”.

Để tính đến chuyện tạo ưu thế ở lượt đi trên sân nhà, ông Mourinho yêu cầu cầu thủ của mình hãy thư giãn tối đa để vào cuộc thật bình tĩnh. Từ đó phát huy tính sáng tạo và thể hiện tối đa sức mạnh của mình, tránh không để bị sức ép tâm lý nào cả.

Trong khi đó, MU ngoài bất lợi khi đá sân khách lại đang bị tổn thất lớn về hàng phòng ngự khi mất cả Vidic (bị treo giò) lẫn Evans, G. Neville, Wes Brown (chấn thương). Sir Ferguson thốt lên: “Đúng là một ác mộng! Tôi buộc phải tính đến chuyện phải thay đổi vị trí của một số cầu thủ để đối đầu với hai mũi nhọn tấn công Adriano và Ibrahimovic”.

Trước cuộc đối đầu cân não này, trong khi Sir Ferguson mới chỉ tính đến khả năng hòa ở lượt đi thì Mourinho lại mạnh dạn nghĩ đến một chiến thắng để tạo ưu thế ở lượt về khi thầy trò ông đến làm khách ở Old Trafford.

Cặp Anh - Ý khác rất đáng xem: Arsenal - AS Roma

Chủ nhà Arsenal đang bị tịt ngòi bốn trận liền (ba trận hòa), chỉ ghi được một bàn nên tâm lý có thể mất tự tin. Tiền đạo Eduardo nhiều khả năng không ra sân trong khi tay săn bàn nguy hiểm Adebayor còn vắng mặt vì chấn thương.

AS Roma bảo toàn được lực lượng với thêm sự trở lại của tiền đạo đội trưởng Totti vừa hạ Siena 1-0 tương đối chơi khởi sắc hơn mới vượt lên hạng sáu Ý.

SR

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm