Indonesia - Việt Nam: Đá sân khách với thế kèo trên

Sau ba trận đầu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy trò HLV Simon McMenemy dường như trở thành đội lót đường ở bảng G. Họ toàn thua Malaysia 2-3, thua Thái Lan 0-3 đều trên sân nhà và mới nhất tại sân khách UAE lại ngã ngựa 0-5.

Nhìn vào những kết quả tồi tệ ấy, người Indonesia không mấy hy vọng đội nhà sẽ thắng khách Việt Nam (VN) đang có phong độ cao sau hai trận có một thắng, một hòa và chưa để thủng lưới bàn nào. Riêng với LĐBĐ Indonesia đang phải gánh chịu sức ép rất lớn về việc sa thải ông McMenemy nhưng họ vẫn kiên nhẫn chờ đợi chút ánh sáng cuối đường hầm với mong muốn Indonesia sẽ làm nên chuyện trước tuyển VN.

Ông thầy trẻ người Scotland cũng vớt vát chút tự tin còn sót lại với tuyên bố chưa bao giờ thua VN. Ý của ông McMenemy muốn nhắc đến trận thắng ở bán kết AFF Cup 2010 đã từng giúp tuyển Philippines qua mặt thầy trò HLV Calisto 2-0 ngay tại Mỹ Đình.

Thầy trò ông Park đá sân khách vẫn được xếp kèo trên trong khi HLV Simon McMenemy (ảnh nhỏ, dưới) cứ lớn tiếng sẽ thắng Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Indonesia đang sa sút thảm hại nhưng trước trận gặp VN ở Bali vẫn cứ thích thống kê 19 năm qua, bóng đá VN mới chỉ một lần thắng họ, còn lại hòa bảy, thua năm.

Indonesia cố tình không muốn nhắc đến thầy trò Park Hang-seo hiện là nhà đương kim vô địch Đông Nam Á và thời điểm này đội tuyển VN đang nằm thế kèo trên Indonesia từ con người, lối chơi đến thành tích.

Chỉ cần tính ở vòng loại cúp thế giới gần nhất, rõ ràng đội tuyển VN đá hòa trên đất Thái và thắng Malaysia đã hơn đứt Indonesia thua cả hai đối thủ trên ở sân nhà Bung Karno.

Mặc cho Indonesia lớn tiếng và nói ngang ngược đủ kiểu, ông Park khiêm tốn và điềm đạm nhưng vẫn nghĩ đến một chiến thắng trên sân Kapten I Wayan Dipta (Bali).

Nếu như ông Park có hai năm gần gũi đã nhào nặn đội tuyển VN nhuần nhuyễn và khó bị đánh bại thì 10 tháng của đồng nghiệp trẻ McMenemy gặp nhiều khốn đốn. Từ sau trận thua ngược Malaysia trên sân nhà, ông thầy người Scotland đã bị chính giới hâm mộ Indonesia đòi phải từ chức với một bức tâm thư kêu gọi hàng chục ngàn chữ ký.

Ở hàng công, Indonesia dường như chỉ trông chờ vào ngoại binh nhập tịch Beto Goncalves, 38 tuổi, vẫn còn sắc bén khi từng lập cú đúp vào lưới Malaysia và sau sáu trận qua đã ghi 7/11 bàn. Tuy nhiên, hàng thủ Indonesia lại cho thấy sự lỏng lẻo khó tưởng tượng. Như chỉ sau ba trận gần nhất để lọt lưới 11 bàn. Nó buộc ông McMenemy gấp gáp đòi nhập tịch gấp trung vệ cao lớn Otavio Dutra gốc Brazil để đối đầu tuyển VN.

Đá với thế kèo trên và hơn toàn diện Indonesia từ cách chơi đến tinh thần lạc quan, thầy trò Park Hang-seo sẽ thắng, chỉ khó đoán là các chân sút ghi bao nhiêu bàn.

Ông Park đã nghiên cứu kỹ cách chơi của Indonesia

Sau lần do thám Indonesia sân nhà để thua đậm Thái Lan 0-3, HLV Park Hang-seo cho biết lối chơi của họ dựa nhiều vào năm ngoại binh nhập tịch chủ yếu ở hàng công. Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc không quá lo lắng với những thước phim phân tích kỹ Indonesia từ ba trận thua liên tiếp của họ. Thậm chí cuộc đối đầu với thầy trò McMenemy còn giúp các tuyển thủ VN giải tỏa cơn khát bàn thắng sau 180 phút ghi có một bàn. Ông Park không đăng ký tiền vệ Tuấn Anh và chân sút trẻ Trọng Hùng ở trận đấu này. Vì thế, Quang Hải có thể sẽ chơi tiền vệ trung tâm chung với Hùng Dũng, nhường biên trái cho Hồng Duy, còn Văn Toàn chạy cánh phải, kết hợp với Công Phượng đá cắm. Hàng phòng ngự ông Park hiếm khi thay đổi bởi không ai hơn bộ ba Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng ở giữa, hai biên của Trọng Hoàng (phải) và Văn Hậu (trái). Đặng Văn Lâm thì luôn là thủ môn số một của ông Park rồi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm