Indonesia thưởng tiền VĐV thế nào?

Tối nay SEA Games 29 mới  bế mạc, nhưng ngay từ bây giờ  Indonesia đã tính toán cho việc thưởng tiền thành tích cho VĐV tham dự.

Kình ngư Gede Siman phá kỷ lục 50 m ngửa sẽ nhận thưởng đặc biệt.

Ước tính chính quyền cấp tỉnh trên toàn Indonesia phải tốn 9 tỉ rupiah (674.000 USD) để thưởng cho VĐV có thành tích. Theo đó, mỗi VĐV đoạt HCV SEA Games được nhận 200 triệu Rp, tương đương 337.610.800 đồng Việt Nam, những VĐV phá kỷ lục SEA Games được thưởng thêm số tiền không nhỏ.

Tổng thống Widodo (trái) khuyến khích người dân dù bận rộn công việc nhưng hằng ngày phải chơi thể thao.

Phát biểu tại Tòa thị chính TP Jakarta, ông Djarot, Chủ tịch Ủy ban Thể thao quốc gia Indoneia, nói: “Chúng tôi rất quan tâm đến công tác tiền thưởng cho VĐV đến đúng chỗ xứng đáng với những gì họ cống hiến. Năm tới Indonesia là chủ nhà Asiad, các VĐV phải được thưởng lớn để họ còn có động lực phấn đấu cho Asiad 2018”.

Ông Djarot cũng cho biết thêm việc thưởng cho các đội, nhà vô địch, các kỷ lục gia tuy từ ngân sách nhà nước nhưng cũng phải đảm bảo để họ an tâm phấn đấu và cống hiến không mệt mỏi cho thể thao nước nhà, trong đó đủ đảm bảo những khoản phúc lợi cho VĐV.

Bóng đá nam Indonesia chỉ có HCĐ nhưng cũng sẽ có thưởng lớn.

Các VĐV đoạt HCB và HCĐ cũng có mức thưởng phù hợp.

Riêng trường hợp kỷ lục gia bơi lội 50 m ngửa Gede Siman Sidartawa dự kiến là sẽ được thưởng trội hơn vì đặc trưng của thành tích phá kỷ lục nội dung này. Các HLV, trợ lý, các tổ giúp việc đắc lực đều được nhà nước tưởng thưởng xứng đáng.

Thể thao Indonesia dưới thời Tổng thống Widodo được rất nhiều ưu ái. Bởi đây là vị tổng thống rất yêu thích thể thao, khuyến khích toàn dân dù làm việc gì cũng phải chơi thể thao, thể dục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm