Indonesia thách thức ngôi vô địch SEA Games của chủ nhà VN

Với thành phần U-19 này, Indonesia xác định đấy là chủ lực trong việc tranh giành ngôi vô địch SEA Games 2021 mà chủ nhà Việt Nam đang nắm giữ. Bên cạnh đó, đấy cũng là thành phần mà Indonesia trình làng tại vòng chung kết World Cup U-20 mà họ làm chủ nhà.

Cuối tuần qua, U-19 Indonesia có trận thắng đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Croatia khi đánh bại U-19 Qatar 2-1. Hai đội sẽ có trận lượt về vào ngày 23-9. Sau đó, U-19 Indonesia sẽ đá hai lượt trận với U-19 Bosnia&Herzegovina và đội trẻ CLB Dinamo Zagreb.

Sau trận thắng Qatar, HLV Shin Tae-yong nói: “Tôi lạc quan về sự tiến bộ, thể lực và sức bền cầu thủ tăng lên từng ngày, họ chơi ngang ngửa với những cầu thủ cao to và triển khai được thế trận cũng như ý đồ của mình”.

Vị HLV người Hàn Quốc còn cho biết thêm năm 2021, lứa cầu thủ này làm nòng cốt cho World Cup và SEA Games 31 tại Việt Nam mà Indonesia muốn giành lấy ngôi vô địch mà SEA Games 30 họ đã thua đau Việt Nam ở trận chung kết.

Cũng cần biết là bất chấp vòng chung kết U-19 châu Á tại Uzbekistan vào tháng 10 bị AFC hoãn sang năm 2021 nhưng LĐBĐ Indonesia, đặc biệt là Chủ tịch Mochamad Iriawan “lệnh” cho thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn tiếp tục thực thi kế hoạch tập huấn để lứa trẻ này phát triển về nhiều mặt cho hai mục tiêu quan trọng ở năm 2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm