Hy vọng bầu Đức không sai nữa

1. Năm 2016, bầu Đức từng bốc Kiatisak từ vị trí cầu thủ lên làm HLV và ủng hộ tuyệt đối với phát biểu: “Không cần HLV giỏi, chỉ cần HLV nói cầu thủ nghe”. 

HLV Kiatisak thời gian đầu vừa làm vừa học HLV và HLV Phan Thanh Hùng khi còn làm HLV Hà Nội. Ảnh: XUÂN HUY

Kiatisak được động viên và khi ấy vừa đá vừa làm HLV lẫn vừa học. Và bài học vỡ lòng mà Kiatisak bắt đầu làm HLV là gặp gỡ Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Vinh để đưa ra những giáo án mà anh chỉ biết qua kinh nghiệm làm cầu thủ ở cấp CLB lẫn đội tuyển.
“Sắc” làm HLV theo kiểu vừa làm vừa học ở HA Gia Lai không thành công như khi làm cầu thủ nhưng đấy là tiền đề để ngôi sao của Thái Lan bước sang nghiệp huấn luyện với những bằng cấp hẳn hoi cho bóng đá Thái. 
2. Sáu năm trước, bầu Đức từng hưng phấn với lứa U-19 thành danh ở các giải trẻ, vội vàng đôn lên đá V-League mà bỏ hết các cựu binh, trụ cột trong màu áo HA Gia Lai. Đấy là một quyết định hết sức táo bạo nhưng có phần liều lĩnh bởi để lớp trẻ chật chội trong hồ và bơi ngay ra sông lớn mà không cần sự kèm cặp của lớp đàn anh có kinh nghiệm.
Đến nay thì lứa cầu thủ đấy đã trải nghiệm đầy đủ V-League sau sáu mùa bóng thì có đến năm mùa chỉ lo trụ hạng. Mùa 2020, họ sớm thoát cảnh trụ hạng nhưng bước vào tốp tranh huy chương thì thua tan nát sáu trận liền.
Nói lứa cầu thủ đấy non trẻ thì không đúng bởi có đến nửa đội hình từng khoác áo các đội tuyển ở nhiều cấp độ, hơn nữa họ đã từng trải với sáu mùa V-League. Nhưng rõ ràng việc đưa hẳn một lứa trẻ thay thế cả một đội bóng, nhất là lứa trẻ đấy của một học viện chỉ đào tạo tiền vệ và tiền đạo là điều giới chuyên môn và thậm chí là cựu giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Vinh không ủng hộ.
3. Việc triệu hồi Kiatisak về dẫn dắt HA Gia Lai sau khi đã thay đổi từ thầy Hàn sang thầy nội tạo ra một cú hích lớn. Kiatisak giờ đến HA Gia Lai với tư thế lớn khác hẳn hồi học việc. Hẳn người hâm mộ và giới chuyên môn từng nhớ ngày 13-10-2015, Kiatisak dẫn đội tuyển Thái Lan sang Việt Nam thắng chủ nhà đến 3-0 tại lượt về vòng loại World Cup 2018. 
Đến HA Gia Lai giờ đã là HLV tên tuổi nhưng Kiatisak sẽ phải tránh tất cả vết xe đổ của người tiền nhiệm. 
Hy vọng lần này bầu Đức sẽ không sai khi đặt “Sắc” vào chỗ mà rất nhiều HLV từng bất lực. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm