Huỳnh Như được AFC gọi tên

Với đội tuyển nữ Việt Nam, AFC đã gọi tên tuyển thủ trẻ Huỳnh Như của TP.HCM là nhân vật đáng chú ý của đội tuyển Việt Nam. Cũng cần biết là với mỗi đội AFC chỉ ra một “ngôi sao” đăng trên trang web của mình.

Những gì cầu thủ trẻ Huỳnh Như đóng góp cho CLB và đội tuyển rồi được AFC chọn quả là không sai. Ngoài việc cùng đàn chị “lấy lại” ngôi vô địch SEA Games 29, tại vòng loại châu Á, Huỳnh Như cũng ghi những bàn thắng quan trọng giúp tuyển Việt Nam góp mặt tại Asian Cup năm tới.

Chưa hết, trong màu áo CLB TP.HCM, Huỳnh Như là “học trò cưng” của HLV Đoàn Thị Kim Chi đi xuyên suốt ba mùa vô địch quốc gia liên tiếp. Như được xem là “mắt xích” quan trọng làm nên cú hat trick vô địch quốc gia cho bóng đá nữ TP.HCM khi luôn là cầu thủ bị các đối thủ chăm chút và đề phòng nhưng rất khó để vô hiệu hóa.

Huỳnh Như trước hàng phòng ngự Myanmar tại SEA Games 29. Ảnh: QUANG THẮNG

Trang web AFC viết: “Ở vòng loại Huỳnh Như đã góp sáu bàn thắng cho tuyển Việt Nam. Huỳnh Như là một tiền đạo gan lì, có lối chơi, cách di chuyển thông minh. Là người luôn biết tự tạo cơ hội cho riêng mình. Huỳnh Như sẽ tỏa sáng tại Jordan năm tới. Ngoài vòng loại châu Á thì Huỳnh Như cũng ghi những bàn quan trọng giúp Việt Nam vô địch SEA Games 29”.

Trang AFC còn cho biết Huỳnh Như đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2016 và “năng lượng” của tiền đạo này rất ấn tượng, là mối đe dọa của các hàng phòng ngự đối phương.

Tại Asian Cup 2018, tuyển nữ Việt Nam đã nằm ở bảng B tử thần cùng với Nhật, Úc và Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm