Huỳnh Đức và Phạm Minh Đức tại Hòa Xuân

Sự trái ngược đấy chưa hẳn đã nói lên rằng SHB Đà Nẵng mạnh, còn HL. Hà Tĩnh thì yếu. Hai trận thua của thầy trò HLV Phạm Minh Đức cho thấy họ thiếu may mắn nhiều hơn là thua vì yếu hơn đối thủ. Trận đầu trên sân nhà, HL. Hà Tĩnh ghi bàn trước Than Quảng Ninh rồi liên tiếp bỏ ăn hai quả 11 m để rồi phút cuối thì thua ngược đội khách. Sang trận làm khách trước TP.HCM thì HL. Hà Tĩnh là đội chơi rất nét và có nhiều cơ hội mở điểm trước nhưng các chân sút lại kém duyên trước khung thành trống. Có cơ hội nhiều nhưng không ăn để rồi sau đó thì chiếc thẻ đỏ của Kelly khiến HL. Hà Tĩnh sụp đổ vì chơi thiếu người.

HLV Phạm Minh Đức và HLV Lê Huỳnh Đức mỗi người một tâm trạng.
Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Bây giờ đối thủ lớn nhất của HL. Hà Tĩnh lại là chính họ khi phải giải được bài toán bàn thắng và vượt qua được nỗi ám ảnh đen đủi ngay từ lúc xuất quân trên sân nhà.

Chiều 29-1 sẽ là ca khó của thầy trò HLV Phạm Minh Đức trước SHB Đà Nẵng. Đội bóng mà mùa trước chính HL. Hà Tĩnh đã lấy suất tám đội nhóm trên, đẩy SHB Đà Nẵng vào nhóm chung kết ngược.

Mùa này qua những gì thể hiện, SHB Đà Nẵng được đánh giá là ứng viên nặng ký. Họ có trọn 6 điểm từ lối chơi tấn công dồn ép đối thủ với súng hai nòng Rafaelson - Hà Đức Chinh. Nếu Hà Đức Chinh đã bộc lộ bản năng sát thủ trong trận thắng TP.HCM thì Rafaelson làm người hâm mộ Đà Nẵng nhớ đến hai ông vua Almeida, Gaston Merlo trước đây.

Nếu trắng tay nữa thì sẽ rất lâm nguy cho thầy trò HLV Phạm Minh Đức. Riêng HLV trẻ này chỉ tự an ủi mình và học trò với câu nói: “Bóng đá mà, khó nói lắm. Có ai tin tình huống Quánh Tân dọn cỗ nhưng Tuấn Hải một mình lại sút bật cột và cũng thật khó tin khi hai quả 11 m đều hỏng ăn”.

Sân Hòa Xuân đang vui nhưng hai ông thầy tên Đức thì mỗi người một tâm trạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm