Huyền thoại MU nêu rõ thời điểm Solskjaer bị sa thải

Quỷ đỏ chỉ thắng một trong sáu trận gần nhất tại Premier League và hiện kém đội đầu bảng Chelsea tới 9 điểm. Họ có 17 điểm sau 11 trận, thắng năm và thua bốn trận cho đến nay.

Nhiều người hâm mộ và các nhà phê bình đã kêu gọi Man United bổ nhiệm một HLV có nhiều năm trong nghề hơn so với thành tích không ấn tượng của Solskjaer tại đội bóng của ông là Molde và Cardiff. Tuy nhiên, Neville luôn đứng về phía đồng đội cũ của mình.

Trong một cuộc thảo luận về khả năng ra đi của Solskjaer với Sky Sports, cựu hậu vệ này cho biết anh vẫn ủng hộ quan điểm của CLB về việc giữ chân nhà cầm quân người Na Uy. Neville nói: "CLB sẽ không làm bất cứ điều gì với Solskjaer. Việc có được Antonio Conte là điều chưa bao giờ xảy ra. Hệ thống cấp bậc sẽ không bao giờ bổ nhiệm ông ấy, với tư cách là một HLV tuyệt vời như ông ấy vốn có.

Neviile ủng hộ Solskjaer nhưng vẫn nghĩ đến thời điểm sẽ chia tay Man United. Ảnh: CGI.

Kế hoạch của Man United là gắn bó với Ole Gunnar Solskjaer cho đến cuối mùa giải. Nhưng mọi chuyện thật khó khăn. Việc kém xa đội đầu bảng với 11 trận đã qua, điều đó không thể xảy ra. Anh ấy đã tiến bộ rất nhiều và lẽ ra đã Ole đã có thể giành chiến thắng trong trận chung kết Europa League trước Villarreal. Tôi tin tưởng điều đó bởi vì khi bạn thua trận chung kết, nó sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ.

Nếu giành được chiếc huy chương đeo trên cổ, bạn đã quen với việc chiến thắng. Bị loại khỏi Carabao Cup trước West Ham - đó là một vấn đề lớn. Điều đó không thể xảy ra, đó là danh hiệu bạn có thể giành được. Giải đấu đã trôi gần hết, Champions League là một chặng đường dài vì các đội bóng tiến sâu sẽ chất lượng hơn. FA Cup và Carabao Cup không thể bị loại, và việc để thua West Ham là một viễn cảnh thực sự tồi tệ đối với CLB. Tôi nghĩ rằng các cổ động viên đã rời sân Old Trafford vì mệt mỏi và kiệt sức với những gì họ đã thấy".

Một trong những lý do tại sao Neville phản đối việc Man United sa thải Solskjaer là anh không tin rằng CLB có kế hoạch thay thế Solskjaer vào giữa mùa giải. Người ta hiểu rằng Quỷ đỏ không hứng thú trong việc thay đổi HLV của họ nửa đường, mặc dù chứng kiến một số đội bóng khác sa thải các HLV trong những tuần gần đây. Và với thời gian cho lịch thi đấu quốc tế hiện tại, Quỷ đỏ chỉ có thời là hạn hai tuần để tìm người thay thế chiếc ghế nóng tại Old Trafford.

Chủ sân Old Trafford vừa thua đau đại kình địch Man City 0-2. Ảnh: CGI. 

Neville nói thêm: "Mùa trước, mọi người nói đội bóng đứng thứ hai trong giải đấu là sự tiến bộ, bây giờ lại nói không phải là sự tiến bộ. Điều đó cần phải thay đổi. Đối đầu với các đội bóng lớn, họ trông rất mỏng manh và yếu đuối. Và HLV phải chịu áp lực rất lớn, các câu hỏi sẽ được đặt ra, và trên mạng xã hội.

Nhưng đội ngũ trên mạng xã hội rất khác với người hâm mộ trên sân vận động. Mạng xã hội không có được sự đồng cảm, cảm thông, lòng trắc ẩn như những người hâm mộ trên sân. Những người hâm mộ đã rời đi vào cuối trận đấu cuối tuần, và họ biết điều đó là không đúng. CLB đã không chuẩn bị cho điều này, không chuẩn bị cho một HLV mới.

Man United không mong đợi điều đó. Họ nghĩ rằng mọi thứ sẽ thuận buồm xuôi gió. Man United đã lên kế hoạch xung quanh một cấu trúc cách vận hành trong hai hoặc ba năm qua và sẽ không thay đổi. Nhưng trong thời điểm này, họ sẽ phải đối mặt với áp lực truyền thông. Thật không thể chấp nhận được với đội hình này".

Ronaldo và Bruno thất vọng với sự sa sút của đội nhà. Ảnh: CGI.

Theo quan điểm đến từ cựu hậu vệ Gary Neville, Phó chủ tịch Ed Woodward - người đã thông báo từ chức và sẽ chính thức thoái vị vào cuối năm nay, sẽ không muốn sa thải Solskjaer trước khi rời đi. Tuy nhiên, Neville cũng khẳng định, Solskjaer hoàn toàn có khả năng bay ghế sau khi Woodward rời đi.

Manchester Evening News dẫn lời huyền thoại người Anh: "Tình hình ở Man United sẽ trở nên phức tạp hơn, khi Ed Woodward chuẩn bị ra đi trong vài tuần tới. Vài tháng trước, họ đã trao cho Ole Gunnar Solskjaer một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, và Ed Woodward sẽ không muốn hành động cuối cùng của mình trước khi rời đi là sa thải một HLV. Solskjaer biết rằng, vị CEO sắp tới có thể sẽ đơn giản là sa thải và đổ lỗi cho anh ấy”.

Man City có thể thắng Man United 4-0
Man City có thể thắng Man United 4-0
(PLO)- Tiền vệ Ilkay Gundogan của Manchester City tin rằng đối thủ Manchester United đã gặp may trong trận derby vì đội bóng của anh đã có thể dẫn trước “3-0 hoặc 4-0” ngay trong hiệp một.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm