Huyền thoại Greg Norman ấn tượng với cà phê NUTI CADA

Huyền thoại golf Greg Norman, sinh năm 1955 tại Mount Isa, Queensland, Úc, hiện đang sống tại Florida, Hoa Kỳ. Ông là một tay golf hàng đầu thế giới với nhiều thành tích như chiến thắng hơn 91 giải đấu trên toàn cầu, trong đó có hai giải vô địch mở rộng.

Greg Norman được khắc tên trên Đại sảnh Danh vọng golf thế giới với biệt danh “cá mập trắng vĩ đại”. Hiện nay, ông đi khắp thế giới và đã thiết kế hơn 100 sân golf cho nhiều quốc gia.

NutiFood chào đón golfer huyền thoại Greg Norman. Ảnh: DỊU KHANH 

Ngày 31-10-2018, golfer Greg Norman chính thức trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam với sứ mệnh quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới. Trước khi ra Hà Nội nhận quyết định trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam, “cá mập trắng” cùng ekip của mình đã có một buổi “cà phê tour” với NutiFood tại TP.HCM.

Trong buổi gặp gỡ đó, tân Đại sứ du lịch Việt Nam đã thưởng thức sản phẩm Nuticafé và nghe nhiều về vùng nguyên liệu NUTICADA với những cây cà phê do người Pháp đem đến trồng đầu tiên ở Việt Nam cách đây cả trăm năm. Ông cũng xem trình diễn nhiều cách pha chế cà phê khác nhau từ chính những hạt cà phê lấy từ nông trường NUTICADA. Greg Norman bị cuốn hút bởi những điều thú vị ấy. Trong lần trở lại Việt Nam này, Đại sứ du lịch Việt Nam liền ngỏ ý ghé thăm nông trường cà phê CADA huyền thoại.

Greg Norman thăm nhà máy Phước An - nơi sản xuất ra những hạt cà phê thơm ngon nổi tiếng... 

... và thích thú với âm sắc cồng chiêng giữa đại ngàn. Ảnh: DỊU KHANH

NUTICADA là nông trường cung cấp nguồn nguyên liệu chính cho công ty NutiFood sản xuất các sản phẩm cà phê của mình. Giữa năm 2017, Nông trường cà phê Phước An trong vùng đất CADA cổ phần hóa, NutiFood trở thành cổ đông chiến lược và đặt tên đồn điền cà phê là NUTI CADA. Cái tên ghi nhớ dấu ấn lịch sử CADA huyền thoại, một vùng đất nổi tiếng cho ra hạt cà phê Robusta ngon hàng đầu thế giới.

Greg Norman đã đến thăm nhà máy Phước An - nơi sản xuất ra những hạt cà phê nhân đã xuất khẩu đi khắp thế giới. Tại đây, Đại sứ du lịch Việt Nam chăm chú tìm hiểu về lịch sử của nông trường, cách chế biến ướt cà phê, phân biệt các loại hạt cà phê nhân và thưởng thức cà phê.

Tay golf nổi tiếng chăm chú lắng nghe những câu chuyện thú vị về cây cà phê. Ảnh: DỊU KHANH

Đặc biệt, ông được thưởng thức văn hóa cồng chiêng, nét đặc sắc của Tây Nguyên khi đi bộ vào vườn hoa cà phê tham quan và tìm hiểu kỹ thuật chăm sóc cây cà phê. Lúc nhìn thấy những vườn cà phê bạt ngàn hoa trắng, đại sứ Greg Norman đã hỏi ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT NutiFood rằng tại sao NutiFood không làm mật ong từ hoa cà phê. Ông Hải bất ngờ cho hay đây là một ý tưởng tuyệt vời và sẽ suy nghĩ về gợi ý thú vị này.

Nông trường cà phê CADA (Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đi qua nhiều biến động lịch sử hơn 100 năm và đã được Nhà nước chọn là Di tích lịch sử cấp quốc gia.

Nhờ lợi thế đất đỏ bazan màu mỡ, cùng độ cao hơn 500 mét so với mực nước biển, nông trường CADA là vùng đất tốt cho cây cà phê tạo nên hạt cà phê chất lượng cao. Hương vị thơm ngon tự nhiên đặc trưng của nó khác biệt so với nhiều vùng đất khác.

Greg Norman thưởng thức cà phê và rất am hiểu về thức uống độc đáo này. Ảnh: DỊU KHANH 

Sau chuyến tham quan, Đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman đã chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với nông trường cà phê NUTI CADA. Tôi đã thử cà phê và cảm thấy vị hương rất đậm, ngon hơn so với cà phê ở các nước phương Tây mà tôi đã uống. Tôi cũng rất ấn tượng với quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế của nhà máy cà phê Phước An”. Với vai trò của mình, Greg Norman hào hứng cho biết ông sẽ quảng bá mạnh mẽ cho cà phê Việt Nam ra thị trường thế giới.

Tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2019 vừa tổ chức vào đầu tháng 3, mẫu cà phê của nông trường cà phê NUTI CADA đã được công nhận là 1 trong 7 mẫu cà phê có chất lượng cao nhất. Hiệp hội cà phê đặc sản thế giới công nhận là một trong 25 mẫu cà phê đạt tiêu chuẩn cà phê đặc sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm