Huỷ giải thì đừng nghĩ trao cúp cho ai và xử ai xuống hạng

Theo tôi thì VPF đã không đủ dũng cảm quyết những vấn đề thuộc phạm vi của mình. Có lẽ sau khi bị các CLB chỉ trích nhiều quá, lại chịu sức ép từ nhiều phía mà VPF đã đánh mất đi quyền hạn của mình. Cũng có ý kiến cho rằng vì VPF thiếu những người có đủ chuyên môn và đủ dũng cảm để đưa ra quyết định nên làm cái gì cũng sợ và cũng cứ nhìn lên “ông anh” VFF sợ mất lòng, sợ làm phật ý.

Một khi đã huỷ giải và được thống nhất từ 27 CLB thì huỷ tất cả chứ sao lại phải đẩy quả bóng lên VFF trong việc có trao cúp vô địch cho đội đang đứng đầu (sau 12 lượt trận chưa hết nửa chặng đường) hoặc có xử đội đang xếp cuối xuống hạng hay không?

Một tổ chức điều hành bóng đá sẽ bị giới chuyên môn và các  CLB nghĩ gì khi tuyên bố huỷ một giải đấu mà vẫn đẻ ra khúc đuôi trao cúp vô địch hoặc công nhận vô địch cho đội đang dẫn đầu và xử đội đang xếp cuối xuống hạng? Khen thì chẳng ai khen nhưng có thể bị kiện vì cách làm không giống ai và chẳng có điều lệ nào công nhận.

Còn nếu muốn làm như vế thứ hai thì đừng tuyên bố huỷ giải mà hãy sửa điều lệ dựa vào điều khoản Ban tổ chức có quyền thay đổi và điều chỉnh cho phù hợp. Tuy nhiên tôi chắc chắn không ai dám sửa và dám ký vào trong tình hình này.

Việc VPF đẩy lên VFF quyết chỉ là một hình thức hoãn binh khi không dám quyết trong phạm vi quyền hạn và trách nhiệm của mình. Nó cũng giống như việc VPF từng họp Hội đồng quản trị với nhau rồi trình lên VFF để rồi khi các đội phản ứng thì lại chữa cháy và bị chỉ trích thậm tệ, bị giảm uy tín trầm trọng.

Các thành viên ở VPF chưa thể hiện đúng quyền hạn và trách nhiệm của mình: Ảnh: CTV

VPF đã sai trong việc hoãn giải không đúng trình tự, không tôn trọng các CLB thì bây giờ lại tiếp tục đi vào vết xe trình lên VFF về việc có công nhận vô địch và có xuống hạng hay không?

Với các CLB, thời điểm này tôi tin có ít nhất 26/27 CLB không quan tâm đến chức vô địch có trao hay không, nhưng việc xử xuống hạng giữa đường như thế thì sẽ rất nhiều CLB phản ứng kể cả không liên quan đến số phận của họ.

Thế nên hãy cứ đúng với trách nhiệm và quyền hạn của mình mà quyết chứ đừng phiền hà hoặc sợ “ông anh” ở trên phật ý mà phải chuyền lên để VFF chỉ đạo. Mà nói như các CLB thì VPF giờ cũng là VFF vì những người giữ quyền sinh quyền sát cũng là có tiếng nói không nhỏ ở VFF. Điều mà có Chủ tịch CLB bảo là ông Chủ tịch HĐQT VPF đang đi hai hàng và vừa đá bóng vừa thổi còi.

Đã gọi là huỷ giải thì huỷ hết chứ đừng lăn tăn chuyện có công nhận vô địch hay xử xuống hạng nữa cho trọn vẹn từ HUỶ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm