'Hủy diệt' Federer, Nadal vào chung kết; Neymar... điêu đứng

Đại bại trước Nadal, Federer hẹn tái ngộ Pháp mở rộng 2020

Roger Federer nhận trận thua tồi tệ nhất kể từ 2008, sau khi anh gác vợt 3-6; 4-6; 2-6 trước hạt giống số 2 Rafael Nadal tại bán kết Roland Garros.

Federer chúc mừng chiến thắng giúp Nadal lần thứ 12 lọt vào chung kết Pháp mở rộng. ẢNH: Roland Garros

Cuộc so tài được cho là “kinh điển” kết thúc chóng vánh, đánh dấu thất bại thứ 25-14 trong lịch sử đối đầu giữa Federer và Nadal, đồng thời là trận thua thứ 14 trong 16 lần “Tàu tốc hành” chạm trán đối thủ người Tây Ban Nha trên mặt sân đất nện.

Trận chiến kéo dài 2 giờ 25 phút giữa Nadal và Federer. Nguồn: R.G 

Phát biểu sau trận bán kết, Federer úp mở khả năng anh quay lại Pháp mở rộng mùa sau. “Năm tới, giống như bất kỳ giải đấu nào khác, chúng ta cùng chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra tại đây. Chắc chắn tôi rất thích mùa giải trên sân đất nện và Pháp mở rộng. Nó giúp tôi có cơ hội thay đổi, tôi đoán là tôi sẽ trở lại. Thất bại này không phải là cú sốc. Từ quan điểm đó, tôi nghĩ mình ổn”, tay vợt lần đầu tiên trở lại đấu trường Roland Garros kể từ năm 2015 Federer nhấn mạnh.

Federer chia tay Paris và hẹn sẽ tái ngộ mùa giải năm sau.

Thi đấu trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, những cú bóng xoáy khó chịu của Nadal khiến Federer mắc 34 mắc lỗi tự đánh hỏng, thực hiện 25 cú winner trong khi Rafa có đến 33 cú winner. Anh hạn chế với 19 lỗi đánh hỏng, qua đó giành chiến thắng “hủy diệt” trước Federer sau ba set, tạo nên kỷ lục giành 92 trận thắng và chỉ hai trận thua tại đấu trường Paris.

Với chiến thắng này, Nadal lần thứ 12 có mặt tại trận chung kết Roland Garros, mở ra cơ hội chinh phục danh hiệu thứ 12 trên mặt sân đất nện, hướng đến mục tiêu đoạt 18 Grand Slam. Thành tích sẽ giúp Rafael Nadal xếp thứ hai sau Federer, trong danh sách các tay vợt suất sắc nhất mọi thời đại.

Do điều kiện thời tiết, trận bán kết giữa Djokovic và Dominic Thiem buộc phải dời sang hôm nay (ngày 8-6) thi đấu. Cuộc so tài tạm dừng khi tỉ số trận đấu đang là 1-1, hai tay vợt tranh tài set ba và Thiem đang tạm dẫn Djokovic 3-1.

Ngôi sao bóng đá Brazil Neymar gặp nhiều phiền lụy sau cáo buộc hiếp dâm. ẢNH:REUTERS

Nhiều thương hiệu ảnh hưởng sau vụ Neymar bị cáo buộc hiếp dâm

Nhà sản xuất đồ thể thao lớn nhất thế giới nhấn mạnh, họ theo dõi sát vụ ngôi sao bóng đá Brazil Neymar – là đại diện nhãn hàng liên quan đến cáo buộc hiếp dâm một phụ nữ.

Tuyên bố được Nike đưa ra một ngày sau khi một người phụ nữ lên tiếng tố cáo Neymar đã cưỡng hiếp cô ta tại một khách sạn ở Paris. Tiền đạo Brazil sau đó bác bỏ cáo buộc, và gọi đó là vụ tống tiền.

Khi được hỏi cáo buộc chống lại ngôi sao PSG, đương kim VĐQG Pháp, đại diện Nike cho biết: “Chúng tôi rất quan tâm đến những cáo buộc gần đây và sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tình hình”.

Trả lời giới truyền thông tại Rio de Janeiro, luật sư của Neymar, Mayra Ferandes không đề cập đến vấn đề tài trợ của thân chủ, đồng thời nhấn mạnh Neymar vô tội trước các cáo buộc chống lại anh.

Cùng với đó, đại diện truyền thông của Mastercard khẳng định họ đã lên kế hoạch tuyên truyền vào thời điểm diễn ra Copa America 2019 nhưng không xác nhận, họ có từ chối hình ảnh của Neymar hay không.

Riêng hãng hàng không Brazil Gol Linhas Aereas Inteligentes SA cho biết, gói tài trợ dành cho đội tuyển quốc gia Brazil chứ không phải cá nhân cầu thủ. Hai thương hiệu Gillette của McDonald Corp và Procter & Gamble Co, đồng thời xác nhận họ không còn hợp đồng với hình ảnh của Neymar.

CFB khẳng định Neymar bị loại khỏi đội tuyển Brazil trước thềm Copa America do chấn thương. ẢNH: REUTERS

Trong một diễn biến khác, Liên đoàn Bóng đá Brazil (CFB) cho biết Neymar sẽ bị loại khỏi đội tuyển Brazil trước thềm Copa America, do anh dính chấn thương mắt cá chân trong trận giao hữu với Qatar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm