Hữu Thắng và Calisto

Tám năm trước, trong cuộc khởi động của thầy trò ông Calisto không được ủng hộ và quan tâm nhiều khi Hà Nội vào mùa mưa bão. Bên cạnh đó, cái tên “quân xanh” Singapore chưa đủ để kéo người hâm mộ đến sân. Sau đó thì đội tuyển Việt Nam kéo dài chuỗi không thắng lên đến 10 trận trước khi bước vào AFF Cup. Đó là một sức ép vô cùng lớn lên thầy trò ông Calisto. Thậm chí có những lúc truyền thông đề cập nhiều quá và soi quá khiến ông thầy người Bồ nói không cả với báo giới.

Kể từ sau trận thắng may mắn trước Malaysia thì đội tuyển Việt Nam đi liền một mạch đến ngôi vô địch. Sau này thì chính ông Calisto cũng chia sẻ rằng áp lực từ người hâm mộ, từ giới truyền thông cũng là động lực để các cầu thủ tự ái và vượt qua. Tuy nhiên, còn cần phải kể đến yếu tố may mắn không thể thiếu trong các giải đấu.

Bây giờ thì thầy trò HLV Hữu Thắng không gặp khó nhiều ở giai đoạn khởi động như tám năm trước. Tuy nhiên, đội trưởng Lê Công Vinh cũng trấn an người hâm mộ rằng nên nhìn đến cái đích của đội tuyển là AFF Cup chứ đừng gây sức ép lên những trận giao hữu. Và Công Vinh cũng động viên toàn đội rằng anh thấy đội tuyển hiện tại mạnh như đội tuyển vô địch AFF Cup và HLV Hữu Thắng cũng đang đi đúng hướng.

Tạm bỏ qua những phần cân, đong, đo, đếm hay sức ép lẫn thuận lợi của hai đội tuyển cách nhau đến tám năm thì phải thừa nhận một điểm chung, mà cả HLV Calisto và Hữu Thắng đều lấy đấy làm nền, đó là việc chú trọng vào khâu phòng ngự rồi nhắm đến các đợt phản công sắc nét.

Tám năm trước, thầy trò ông Calisto hạ đương kim vô địch Singapore ngay trên đất Sing chỉ bằng vài đường chuyền sắc sảo bắt đầu từ thủ môn Dương Hồng Sơn. Sau đó cũng từ miếng phản công sở trường đấy, họ ghi hai bàn rất nhanh trước Thái Lan ngay tại thánh địa Rajamangala của người Thái. Bây giờ thì HLV Hữu Thắng cũng xây dựng từ đó và ông cũng muốn xây dựng Quế Ngọc Hải như bản sao của Vũ Như Thành năm 2008.

Đêm qua thì Quế Ngọc Hải phải rời sân sớm trong khi bàn gỡ hòa tuyệt đẹp của Việt Nam lại không phải là pha phản công sắc nét mà là tài nghệ của cá nhân Tuấn Anh với động tác kéo bóng rồi vuốt má trong làm nên quỹ đạo độc vào lưới CHDCND Triều Tiên.

HLV Hữu Thắng đang tìm sự gắn kết như ông Calisto đã làm tám năm trước, bắt đầu từ cuộc khởi động thuận lợi về nhiều mặt trong đó có cả những cá nhân có thể làm nên sự thay đổi trong một trận đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm