Hướng đến kỷ lục thứ 13, Nadal 'khai hỏa' mỹ mãn

Tay vợt người Tây Ban Nha đang trên đà san bằng kỷ lục đoạt 20 Grand Slam đánh đơn của Roger Federer, anh sử dụng cách khởi đầu chậm rãi ở Pháp mở rộng (Roland Garros) mùa này.

Tranh tài tên sân Philippe Chatrier có mái che, Nadal đã tận dụng thành công năm break point (điểm bẻ game), nhằm thiết lập một cuộc chạm trán Mackenzie McDonald (Mỹ) tại vòng kế tiếp.

Nadal thừa nhận, anh đang đối diện rất nhiều khó khăn tại Roland Garros mùa này. ẢNH: FFT

Trước cuộc đối đầu đối thủ vô danh Gerasimov, hạt giống số 2 Nadal từng phàn nàn những quả bóng mới quá nặng nhưng anh không quá quan tâm khoảng 200 khán giả để hướng đến chiến thắng.

Nadal bẻ giao bóng của Gerasimov ở game thứ năm, khi anh dùng lối tấn công vũ bão trả giao bóng “cướp” bàn của đối thủ ở game thứ ba chỉ vài giây.

Sau khi thua liền hai set, Gerasimov bắt đầu hành trình leo núi chật vật ở set thứ ba, tay vợt người Belarus đoạt break của Nadal vượt lên dẫn 2-0. Tuy nhiên, hạt giống số 2 nhanh chóng lấy lại quyền kiểm soát san bằng tỷ số 2-2, đúng thời điểm Gerasimov trẹo mắt cá ở điểm cuối cùng của game thứ tư.

Nadal giành trọn ba set thắng trước Gerasimov. Nguồn: ROLAND GARROS 

Sau khi được trợ giúp bằng vật lý trị liệu, vào sân với vết băng ở mắt cá chân, Gerasimov không bảo vệ được bàn cầm giao bóng và bị Nadal dẫn lại 3-2 rồi gác vợt mà không giành được set thắng nào.

Chia sẻ sau trận thắng khá chóng vánh, Nadal bộc bạch: “Đây là một Roland Garros hoàn hoàn khác. Tất nhiên chúng tôi vẫn thi đấu cùng một nơi nhưng các điều kiện về thời tiết, nhiệt độ… đã hoàn toàn khác với trước đó”.

So với thời gian giải diễn ra theo truyền thống các mùa trước vào tháng 5 và 6, các tay vợt phải đối diện với điều kiện khắc nghiệt hơn tại Paris mùa này khi thời tiết lạnh hơn và độ ẩm cũng cao hơn.

Ở một trận đấu khác, đối thủ tiềm năng của Nadal tại bán kết - Dominic Thiem cũng nhẹ nhàng vượt qua Marin Cilic (Croatia) 6-4; 6-4; 6-3 ghi danh vào vòng hai Pháp mở rộng. Trong khi Nadal đến với giải đấu là tư cách nhà ĐKVĐ, thì Thiem cũng là đối thủ từng nhận thất bại trước “bò tót Tây Ban Nha” tại chung kết 2019.

Á quân Dominic Thiem chiến thắng tiến thẳng vào vòng hai. ẢNH: FFT

Nếu mọi thứ diễn tiến thuận lợi, cuộc chạm trán giữa Nadal – Thiem tại bán kết không khác gì một trận “chung kết sớm” của Pháp mở rộng 2020.

Khi trả lời về nhận định anh sẽ là người kế thừa “Big three” gồm Federer, Nadal và Djokovic, Thiem khiêm tốn nói: “Điều đó cực kỳ khó khăn. Các tay vợt đó đã trở thành những siêu sao toàn cầu, còn tôi thì chưa. Điều duy nhất chúng tôi và những thế hệ tiếp sau chúng tôi chưa làm được là những thành tựu lớn”.

Ở vòng đấu kế tiếp, Thiem tranh suất vào vòng ba với Jack Sock, tay vợt người Mỹ đánh bại đồng hương Opelka 6-4; 6-4; 6-3. Lịch sử đối đầu hạt giống số 3 Thiem và Sock (hạng 310 thế giới) chưa một lần chạm trán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm