Hungary cho tuyển Pháp sởn gai ốc

Không có một sự lo sợ nào từ Hungary, dẫu bị xếp vào cùng bảng đấu từ thần với ba đối thủ cực kì nặng ký.

Đội tuyển Việt Nam tránh vết xe Thái Lan
Đội tuyển Việt Nam tránh vết xe Thái Lan
(PLO)- Thầy trò HLV Park Hang-seo vừa giành vé chơi tiếp vòng loại cuối cùng World Cup 2022 với mục đích học hỏi chứ không phải mơ mộng viển vông sẽ vào vòng chung kết khi các đối thủ đều nằm chiếu trên.

Thầy trò Marco Rossi vấp ngã nặng nề những phút cuối trận trước Bồ Đào Nha nhưng quyết không để điều đó xảy ra khi chạm trán Pháp.

Thật ra Hungary bị xem là kẻ lót đường dễ thương vẫn có 85 phút chơi bóng với đương kim vô địch châu Âu. Chỉ đến khi Raphael Guerreiro ghi bàn thắng vào phút 86 cho đội khách Bồ Đào Nha thì các chiến binh Hungary mới thực sự gục ngã.

Cổ động viên Hungary cuồng nhiệt sẽ biến sân Puskas thành chảo lửa trong cuộc đụng độ với tuyển Pháp. Ảnh: CGI.

Trước khi Cristiano Ronaldo và đồng đội giành chiến thắng, các cầu thủ Hungary đã chơi bóng gần vòng cấm địa của Bồ Đào Nha rất dễ dàng. Học trò ông Rossi chơi sung sức và thanh thoát nhờ sự giúp sức cực lớn đến từ các cổ động viên sân nhà với những tiếng vỗ tay vang rền.

Hàng chục ngàn khán giả trên sân Puskas Arena chỉ chết lặng khi Guerreiro ghi bàn gần cuối trận. Nhưng ai cũng thấy Hungary có một màn trình diễn hay và đoàn kết, tiếc là kết thúc với một thất bại, khi đội chủ nhà đã chơi với quá nhiều cảm xúc mà rất ít toan tính.

Đội trưởng Adam Szalai truyền cảm hứng cho các đồng đội của mình sau chiến thắng play off trước tuyển Iceland để chơi vòng chung kết Euro trên sân nhà và nhắn nhủ những trận đấu phải có ý nghĩa hơn: “Tôi vẫn còn nhớ những rung cảm từ trận mở màn trên sân Puskas. Trận đấu là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi với sức sống của người yêu bóng đá Hungary. Tham dự Euro với tư cách đồng chủ nhà là một giấc mơ trở thành sự thật đối với người Hungary và chúng tôi cần làm tốt hơn nữa khi gặp tuyển Pháp”.

Hungary, Nga và Azerbaijan là những quốc gia đã tạm thời khống chế đại dịch COVID-19 và miễn cách ly với khán giả. Nhưng với lệnh kiểm soát gắt gao, một lực lượng lớn cảnh sát vẫn canh giữ nghiêm ngặt để phòng ngừa dịch bệnh.

Giống với trận gặp Bồ Đào Nha, dự kiến có hàng ngàn người hâm mộ Hungary tụ tập tại Quảng trường Anh hùng, nơi các biện pháp cách ly giao tiếp xã hội bị hủy để ủng hộ các quầy hàng hóa và thậm chí là tiệc tùng.

Cổ động viên Hungary đông đảo kéo đến sân vận động, la hét suốt chặng đường, và cung cấp bằng chứng xét nghiệm COVID-19 âm tính trước khi nhận vé. Thời gian vào sân vận động do Ban tổ chức bố trí phải xếp xen kẽ để tránh tắc nghẽn.

Các tuyển thủ Hungary đã chơi rất hay nhưng tiếc là cuối trận lại gục ngã trước Ronaldo và đồng đội Bồ Đào Nha. Ảnh: CGI.

Trước trận đụng độ Pháp, mọi thứ càng nóng hơn theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Liên đoàn bóng đá Hungary (MLSZ) đã đưa ra cảnh báo về nhiệt độ sẽ đạt 33 độ C khi vào trận đấu. “Khi đá bóng dưới tiết trời nóng như thế, người Pháp sẽ thi đấu rất khó khăn” - Marco Rossi lo ngại thay cho đối thủ.

Sức nóng khác từ đám đông cổ động viên Hungary gào thét suốt trận đấu sẽ gây phấn khích cho cầu thủ nhà và gây sức ép cho đối thủ Pháp. Như trận đá với Bồ Đào Nha, mọi pha tắc bóng, phạm lỗi hoặc đá xấu cầu thủ Hungary đều bị khán giả cuồng nhiệt la ó phản đối.

Chơi trên chảo lửa Puskas nóng bỏng, thầy trò Didier Deschamps chắc hẳn sẽ phải lưu tâm mà không thể làm gì tùy ý mình. Cổ động viên Hungary hứa hẹn sẽ làm tuyển Pháp sởn gai ốc với sức cổ vũ mạnh mẽ chưa từng có.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm