Hùng Dũng dễ giành Quả bóng vàng

Trong năm gương mặt nổi bật nhất vào “chung kết” Quả bóng vàng 2019, có đến bốn cầu thủ của CLB Hà Nội gồm tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, cùng hậu vệ Đoàn Văn Hậu có nửa mùa đá V-League và sau đó mới đầu quân cho Heerenveen. Còn lại cái tên Nguyễn Trọng Hoàng của Viettel cũng có một mùa bóng thi đấu nổi bật trong đội U-22 tham dự SEA Games 30.

“Thư sinh” Đỗ Hùng Dũng và vai trò “cánh chim đầu đàn”

Năm cầu thủ sẽ chạy đua vào danh hiệu cá nhân cao quý có thể gặp bất ngờ vào giờ chót khi những lá phiếu còn đắn đo bởi tình cảm nhưng lý trí của các nhà chuyên môn vẫn thôi thúc chọn ra Quả bóng vàng xứng đáng nhất dành cho Đỗ Hùng Dũng.

Tiền vệ 27 tuổi với dáng dấp thư sinh có nhiều đóng góp lặng thầm mà hiệu quả cho thành công của Hà Nội trong cú đúp vô địch V-League và Cúp Quốc gia. Hùng Dũng không ghi bàn đều đặn như đàn anh Văn Quyết, không ấn tượng khoảnh khắc như đàn em Quang Hải, không giàu thể lực như Văn Hậu, Trọng Hoàng nhưng là mắt xích liền lạc trong lối chơi trơn tru của đội nhà.

Hùng Dũng dẻo dai và cần cù như một con ong thợ ở giữa sân với khả năng tranh chấp bóng mạnh mẽ, lối kiến tạo sắc sảo. Dấu ấn lớn nhất của anh so với các đồng đội là khi mang băng đội trưởng cùng Trọng Hoàng tăng cường cho đội trẻ U-22 thi đấu SEA Games 30, giúp bóng đá Việt Nam đăng quang sau 60 năm ròng chờ đợi.

Ở đội tuyển quốc gia đá vòng loại thứ hai World Cup 2022, tiền vệ này cũng là một chọn lựa uy tín của HLV Park Hang-seo trong năm trận bất bại, hay vào đến tứ kết Asian Cup 2019. Hùng Dũng cũng chơi thông minh và nổi bật ở đấu trường AFC Cup 2019 với bốn bàn thắng, giúp CLB Hà Nội vào đến loạt trận chung kết liên khu vực.

Hùng Dũng với vai trò đầu tàu và bàn thắng quyết định trong trận chung kết SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Các ứng viên bóng vàng nữ trong thành phần vô địch SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Những giải thưởng còn lại sẽ cạnh tranh quyết liệt

Hai giải thưởng quả bóng bạc, đồng có thể là cuộc tranh chấp giữa Quang Hải, Trọng Hoàng và Văn Quyết. Ưu thế lớn hơn sẽ dành cho cầu thủ hay nhất V-League 2019 Quang Hải khi chơi đủ trên mọi mặt trận với phong độ ổn định từ tuyển quốc gia, U-23 cho đến hai chức vô địch trong nước, á quân liên khu vực AFC Cup của đội bóng Hà Nội. Tiền đạo Văn Quyết thiệt thòi hơn vì không có tên ở đội tuyển quốc gia, còn Trọng Hoàng mất nửa mùa không chơi bóng cho CLB do vướng thủ tục chuyển nhượng và Viettel thiếu thành tích.

Riêng hậu vệ Đoàn Văn Hậu nửa mùa sau ngồi dự bị mòn mỏi ở Heerenveen, dù ghi cú đúp trong trận chung kết SEA Games 30 nhưng nhiều khả năng chỉ đoạt giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Các ứng viên Quả bóng vàng nữ và futsal

Các ứng viên gồm Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam), Chương Thị Kiều (TP.HCM), Huỳnh Như (TP.HCM), Trần Thị Kim Thanh (TP.HCM), Phạm Hải Yến (Hà Nội); Quả bóng vàng futsal: Phạm Đức Hòa, Trần Thái Huy, Nguyễn Minh Trí, Trần Văn Vũ, Hồ Văn Ý đều của CLB Thái Sơn Nam; Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Trần Danh Trung (Viettel); Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Nguyễn Thị Tuyết Ngân (TP.HCM), Cù Thị Huỳnh Như (TP.HCM), Ngân Thị Vạn Sự (Hà Nội); Cầu thủ ngoại xuất sắc: Bruno Cantanhede (Viettel), Memovic Damir (SL Nghệ An), Pape Omar Faye (Hà Nội).

Trao giải Cống hiến dành cho HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung

Lần đầu tiên ở đêm gala trao giải thưởng Quả bóng vàng thứ 24, ban tổ chức sẽ trao giải Cống hiến cho HLV Park Hang-seo của tuyển nam và Mai Đức Chung của tuyển nữ Việt Nam. Ông Park trong năm 2019 đã giúp đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup, vô địch SEA Games, đưa tuyển trẻ U-23 giành vé chơi vòng chung kết U-23 châu Á. HLV Mai Đức Chung dẫn dắt các học trò nữ giành cú đúp vô địch AFF Cup và SEA Games 30. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.