Hỗn chiến không khác võ đài tại giải bóng rổ FIBA World Cup

Cầu thủ hai đội Philippines và Úc lao vào cuộc hỗn chiến.

Nguyên nhân cuộc ẩu đả xảy ra ở hiệp 3, hậu vệ Úc Chris Goulding sau pha chơi bóng ác ý của đối phương nằm “đo sàn”. Ngay lập tức, tiền đạo Daniel Kickert lao vào trả đũa khiến cuộc ẩu đả bùng phát.

Cùng lúc đó, toàn bộ cầu thủ dự bị Philippines lao vào tham gia cuộc hỗn chiến. Nặng nhất là hậu vệ Úc Nathan Sobey nằm bẹp trên sàn nhưng vẫn bị hàng chục người lao vào đánh hội đồng.

                                Cuộc hỗn chiến xảy ra hôm 2-7.

Cầu thủ Úc bị đánh hội đồng.

Vẻ mặt đau đớn sau cuộc ẩu đả.

Sau khi cuộc chiến vãn hồi, trọng tài truất quyền thi đấu chín cầu thủ Philippines cùng bốn cầu thủ bên phía đội Úc khiến chủ nhà Philippines chỉ còn đúng ba người vào sân. Hậu quả, Philippines trả giá đắt cho hành động này bằng trận thua tan tác. Hai trong số ba cầu thủ này không thể tiếp tục trận đấu do vi phạm quá số lỗi cá nhân.

Góc máy cho thấy các cầu thủ Úc phải kiềm chế trong khi các đồng đội bị đánh hội đồng. Nguồn: Internet

Sở dĩ Úc không mất người do các cầu thủ dự bị không tham gia cuộc hỗn chiến, họ có thể được giảm nhẹ hình phạt do sự tuân thủ luật chơi chuyên nghiệp. Đặc biệt là hậu vệ Mathew Dellevedova, từng đoạt chức vô địch NBA cùng James LeBron, đã kiềm chế các đồng đội đang rất tức tối không nên rời khỏi băng ghế dự bị.

Trong luật FIBA đã quy định rõ: “Cầu thủ hoặc những cá nhân đi theo đội bóng rời khỏi băng ghế dự bị khi xảy ra đánh nhau hoặc các tình huống dẫn đến đánh nhau sẽ bị đuổi… Chỉ có HLV và (hoặc) trợ lý HLV được phép rời khỏi khu vực băng ghế dự bị khi xảy ra đánh nhau hoặc bất kỳ tình huống nào dẫn đến đánh nhau để hỗ trợ trọng tài kiểm soát tình hình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm