Hơn 4.000 người chạy Marathon chống biến đổi khí hậu

Sáng 21-4, hơn 4.000 vận động viên trong và ngoài nước đã tham gia Giải Marathon Quốc tế - Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2019.

Trong đó có hơn 50 vận động viên đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các vận động viên tham gia chạy 4 cự ly: 42 km, 21 km, 10 km và 5 km.

Đây là lần đầu tiên Giải đua này được tổ chức ở ĐBSCL. Với khẩu hiệu “Save Mekong Delta”, giải đua góp phần lan tỏa, chuyển tải thông điệp chống biến đổi khí hậu đang đe dọa khu vực ĐBSCL nói chung và Hậu Giang nói riêng.

Theo ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, Trưởng Ban Tổ chức giải, mỗi vận động viên tham gia giải sẽ góp một tiếng nói, một hình ảnh về cuộc chiến mà tất cả chúng ta cùng chung tay tạo nên những hành động thiết thực góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội vì một ĐBSCL xanh, đẹp và phát triển bền vững.

Chúng tôi đã ghi nhận một số hình ảnh của giải. 

Vận động viên Đỗ Thị Nguyệt giành giải vô địch cự ly 42km (nữ). Giải nhì thuộc về Trương Thị Trang Thanh Liễu và vận động viên Nguyễn Thị Thùy Mỵ giành giải ba

Tại lễ khai mạc, ban tổ chức đã trao tặng 60 phần học bổng trị giá 60 triệu đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học tỉnh. Đồng thời, ban tổ chức cũng đã nhận được số tiền 350 triệu đồng đóng góp của các vận động viên và toàn bộ số tiền này được quyên góp vào Quỹ người nghèo tỉnh Hậu Giang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm