Hôm nay, HLV Kiatisak đến Việt Nam cùng chuyên gia thể lực

Một ngày trước khi lên máy bay sang Việt Nam (VN), cậu học trò cưng của HLV Kiatisak là Chanathip đến thăm và chúc ông thầy thành công ở VN với vai trò mới: Làm thuyền trưởng CLB HA Gia Lai.

Tuyển thủ Thái Lan Chanathip với biệt danh “Messi Thái” đến thăm và chúc HLV Kiatisak lên đường may mắn. Ảnh: BKP

Bình thường từ Bangkok qua VN chưa đến hai giờ bay nhưng lần này HLV Kiatisak phải bay vòng từ Bangkok sang Hong Kong quá cảnh rồi lại bay tiếp đến Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Sau khi hạ cánh và làm các thủ tục cần thiết, HLV Kiatisak sẽ phải thực hiện quy định cách ly 14 ngày, sau đó mới lên Pleiku huấn luyện.

Sở dĩ tuyển thủ Thái Lan Chanathip đang có mặt tại Bangkok là vì J-League 1 tạm dừng để các CLB Nhật tham dự Champions League tập trung tại Qatar và bản thân cầu thủ này cũng đang chữa trị chấn thương... Cũng cần biết Chanathip chính là cậu học trò thành công nhất của HLV Kiatisak và hiện nay anh đang là trụ cột của CLB Consadole Sapporo thi đấu ở J-League 1.

Trước khi đến VN, HLV Kiatisak nói với báo chí Thái Lan là anh sẽ rèn giũa Công Phượng để trở thành một cầu thủ giỏi như Chanathip. Cùng với đó, anh sẽ nâng cấp các cầu thủ HA Gia Lai xứng đáng với tiềm năng mà họ đang có. Kiatisak cũng không giấu giếm thuận lợi của anh khi làm việc ở HA Gia Lai là quản lý, huấn luyện một tập thể có rất nhiều tuyển thủ quốc gia.

Đến VN cùng HLV Kiatisak là chuyên gia thể lực Bundit có biệt danh “Achan boy”. Bundit cũng chính là trợ lý thể lực từng cùng với Kiatisak trong những năm tháng hoàng kim của đội tuyển Thái Lan, trong đó có trận thắng đội tuyển VN 3-0 trên sân Mỹ Đình và tham dự vòng loại cuối World Cup…

Sở dĩ phải có chuyên gia thể lực vì Kiatisak nghiên cứu các cầu thủ HA Gia Lai và nhận ra mùa bóng vừa qua tại V-League 2020, HA Gia Lai thi đấu với thể lực không tốt và thường bị đuối sức từ giữa hiệp 2, từ đó dẫn đến nhiều bàn thua do kém sức. Vì thế, HLV Kiatisak muốn có người cùng hội cùng thuyền giúp anh nâng tầm yếu tố thể lực cho các cầu thủ HA Gia Lai bước vào mùa 2021.

Vì phải cách ly 14 ngày nên bộ đôi HLV Kiatisak - Bundit không kịp cùng HA Gia Lai tham dự giải tập huấn tiền V-League 2021 tại Bình Dương từ ngày 28-12-2020 đến 5-1-2021. Giải đấu có sáu CLB tham dự gồm chủ nhà B. Bình Dương, SHB Đà Nẵng, Nam Định, Than Quảng Ninh, Khánh Hòa và HA Gia Lai. Tuy nhiên, đó sẽ là cơ hội tốt cho HLV Kiatisak quan sát các đối thủ và hiểu rõ hơn về thực trạng các cầu thủ HA Gia Lai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.