Hội nghị triển khai công tác ngành thể thao 2016: Sự thật trong nhà VFF

Sáng qua (14-1), trong Hội nghị triển khai công tác ngành 2016 của Tổng cục TDTT, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ phụ trách đối ngoại - truyền thông đã thẳng thắn nói về những bất cập của VFF.

Những điều ông Gụ tiết lộ về nội bộ VFF không phải là chuyện mới mẻ nhưng nó cứ âm ỉ lâu ngày mà không ai chịu tìm ra thuốc chữa. Chẳng hạn, ông Gụ nói rằng việc ông Trần Quốc Tuấn phụ trách chuyên môn được chỉ định làm phó chủ tịch thường trực VFF là không có trong điều lệ. Hơn nữa, việc của VFF không mấy khi có mặt ông Tuấn giải quyết do ông bận đi công tác nước ngoài quá nhiều vì có đến hơn 10 chức danh của các tổ chức bóng đá quốc tế.

Ông Nguyễn Xuân Gụ cho hay: “Mới đây, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh có báo tôi rằng anh Tuấn sang Qatar với đội U-23 Việt Nam tham dự vòng chung kết châu Á và hợp tác với LĐBĐ nước này. Tôi không biết hợp tác cái gì?”.


Ở VFF có những chuyện của tập thể nhưng lại chỉ có hai người biết. Chẳng hạn như thuê thầy ngoại trả lương bao nhiêu mà ông phó chủ tịch tài chính và cả đối ngoại không biết. Ảnh: XUÂN HUY

Một vấn đề khác ông Gụ nói lại cụ thể như đã từng xảy ra trong một cuộc họp Thường trực Ban chấp hành VFF, bầu Đức cũng là phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính - tài trợ nhưng không hề biết mức lương cho các HLV ngoại là bao nhiêu và hợp đồng ra sao.

Ông Gụ bật mí thêm: “Tôi nghe nói VFF hợp tác toàn diện với Nhật Bản là rất tốt. Chỉ có điều chúng tôi nằm trong thường trực lại chẳng biết gì. Đơn cử, VFF ký hợp đồng với hai HLV Miura và Takashi (HLV tuyển nữ Việt Nam) mà tôi với anh Đức không hề hay biết phải trả lương cho họ bao nhiêu. Vì thế mới có chuyện khi ông Takashi chào tôi về Nhật Bản, tôi hỏi thì ông ta nói rằng Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn không tái ký hợp đồng với tôi nữa thì tôi về”.

Còn nhớ ngay trong hội nghị này hồi cuối năm ngoái, bầu Đức đã công khai hỏi thẳng những người ký hợp đồng với thầy ngoại và còn đòi sa thải HLV Miura vì cho rằng không phù hợp bóng đá Việt Nam. Bầu Đức đã nhắc đến chuyện sẽ đưa một đơn vị tài trợ lương cho thầy ngoại và các đội tuyển nếu bỏ ông Miura mà không có ai phản ứng gì.

Ngoài ra, ông Gụ còn cho biết sáu tháng đầu năm 2015, VFF không có thu đồng nào. Ông dẫn chứng việc Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã nhắn tin nói như thế và sau đó ông đã nhờ bạn bè tài trợ cho nửa tỉ đồng.

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ trong hội nghị của ngành ví von tổ chức này đã được một ủy viên Ban chấp hành VFF nói là chẳng khác gì công ty TNHH… hai người, ám chỉ Chủ tịch Lê Hùng Dũng và cấp phó Trần Quốc Tuấn. Trong khi ông chủ tịch bị bệnh không có nhiều thời gian sâu sát VFF thì mọi việc đều do ông Tuấn chỉ đạo và quyết định.

Cuối cùng, ông Gụ kết luận hoạt động của bộ máy đứng đầu VFF đang bị trục trặc và mong Tổng cục TDTT vào cuộc chỉ đạo mạnh mẽ hơn.

Bao giờ thắng Thái Lan?

Một quan chức của Tổng cục TDTT đã hỏi ông Nguyễn Xuân Gụ rằng bao giờ HLV nội dẫn dắt bóng đá Việt Nam thắng được Thái Lan thì ông trả lời: “Đấy là mong mỏi thiết tha của những người yêu bóng đá Việt Nam nhưng ở trong cuộc mới biết nó phức tạp lắm. Làm điền kinh, bắn súng, hiệu lệnh nổ thì chạy, thì bắn. Tôi làm liên đoàn thể thao dưới nước đến nay là 10 năm và cả ngành nỗ lực mới có một Ánh Viên nên khi làm bóng đá, mong muốn vận son bơi lội lan sang. Nhưng làm bóng đá ban đầu cứ ngỡ đá bóng chân phải, hóa ra lại là chân trái, chẳng biết đường nào mà lần…”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm