Hội nghị tổng kết mùa bóng 2012 và chuẩn bị mùa bóng mới 2013: Rối!

Làng bóng quốc nội đang đối diện với hiệu ứng bỏ của chạy lấy người do tình hình kinh tế khó khăn trong khi tiền chi ra cho bóng đá thu lại như muối bỏ biển…

Bóng đá Việt Nam đang lao xuống dốc ghê gớm sau khi NaviBank SG chính thức dừng cuộc chơi thì hôm qua rộ lên tin hai CLB Hà Nội (V-League) và Trẻ Hà Nội (hạng nhất) xin không tham gia mùa giải mới. Chưa hết, đội Trẻ SHB Đà Nẵng cũng tuyên bố giải thể vì gánh nặng kinh phí sau khi bầu Hiển rút vốn.

LĐBĐ VN và VPF vẫn rất lạc quan khi ông Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ tin tưởng “tình yêu bóng đá mạnh hơn tài chính” còn Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng thì chắc mẩm “không có đội nào bỏ giải”. Thực chất hai cơ quan này chỉ căn cứ vào việc CLB có báo cáo hay không mà không biết hoặc không cần biết các thành viên của mình đang rối như tơ vò.

Hội nghị tổng kết mùa bóng 2012 và chuẩn bị mùa bóng mới 2013: Rối! ảnh 1

Mùa tới có thể niềm tự hào này sẽ không còn hoặc phải chuyển phiên hiệu. Bóng đá Việt Nam đang rối. Ảnh: QUANG THẮNG

Bất chấp sự lạc quan tếu của những người đứng đầu hai tổ chức bóng đá quốc nội, rất nhiều đội bóng hiện đang lâm vào thế cùng quẫn vì thiếu và yếu kinh phí cho mùa giải mới.

Hàng loạt đội bóng đá bắn tiếng gặp khó khăn vì nguồn tài trợ mỗi năm ít nhất 70 tỉ đồng vẫn chỉ là muối bỏ bể còn nguồn thu thì chẳng thấm vào đâu. Ngay cả đội bóng ĐT Long An của bầu Thắng mới lên V-League cũng rất vất vả chạy xin tài trợ trong khi các đội bóng gắn đuôi ngân hàng lẫn xi măng đều điêu đứng vì bong bóng vỡ.

VPF cũng vừa tiến hành dự thảo với phương án tăng tiền thưởng cho các đội ở mùa bóng mới nhưng cái chính của các đội là tiền tươi để chuẩn bị ngay từ giai đoạn này thì vẫn bế tắc.

Dự kiến số tiền VPF sẽ chi trong mùa bóng mới khoảng 50 tỉ đồng và nhìn vào con số cứ ngỡ VPF đang ăn nên làm ra. Thế nhưng thực chất đấy là cách “lấy mỡ nó rán nó” bởi con số này xấp xỉ nguồn thu từ hội đồng bảo trợ bóng đá của chính đối tác từ các ông bầu đổi lại là sóng quảng cáo trên truyền hình.

Hội nghị tổng kết mùa cũ và tìm đường thoát ở mùa mới sẽ không có “bom” như năm ngoái bầu Kiên cho “nổ” vào sự yếu kém trong việc quản lý và điều hành của LĐBĐ VN nhưng chắc chắn có rất nhiều tiếng thở dài.

Các đội bóng cứ lần lượt ra đi và nói châm biếm như những người làm bóng đá là “từng người tình bỏ ta đi vì thiếu tiền và thiếu cả tình”…

Ai cứu hai CLB Hà Nội?

Hôm qua (5-10), Giám đốc điều hành CLB Hà Nội Lê Khắc Chính cho biết đến thời điểm này hai CLB của bầu Kiên vẫn chưa giải thể. Ông Chính nói hai đội vẫn tập trung trở lại bình thường cho mùa bóng mới và các lãnh đạo đội đang đi hội nghị tổng kết giải ở TP.HCM. Ông Chính thừa nhận sau vụ bầu Kiên, hai đội bóng này gặp rất nhiều khó khăn và cắt giảm tối đa chi tiêu. Khi chúng tôi đặt câu hỏi kinh phí đâu để dự giải thì ông Chính xin từ chối trả lời nhưng ông ậm ừ là đội sẽ có hướng ra.

Theo thông tin chúng tôi nắm được thì có thể phía UBND TP Hà Nội và Sở VH-TT&DL TP Hà Nội sẽ xắn tay vào tìm đơn vị tiếp quản hai CLB này, bởi đây là phần hồn của bóng đá Hà Nội mà các đơn vị trên có trách nhiệm phải chia sẻ và cứu lấy.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm