Hội đồng quản trị VPF giữ ghế cho bầu Tú

Nguyên Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng có nói chuyện với bầu Tú về việc kiêm nhiệm quá nhiều chức vụ và sắp tới còn ứng cử phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính khiến “cả xã hội thấy kỳ kỳ”. Bầu Thắng khuyên bầu Tú hoặc bỏ bớt ghế và chỉ làm ở VPF hoặc VFF cho toàn tâm toàn ý lẫn tạo hiệu quả công việc cao nhưng chưa có câu trả lời dứt khoát.

Tuy nhiên, sau cuộc họp HĐQT VPF ngày 10-4, ông Trần Anh Tú đã quyết định ngồi vững những chiếc ghế với lý do: “HĐQT bầu chứ không phải đi xin”. Quyết định đó thay cho câu nhắn nhủ với bầu Thắng là sẽ chẳng buông chiếc ghế nào cả bất chấp sự… kỳ kỳ.

Bầu Tú được các thành viên “thuộc cấp” ra sức bảo vệ và quyết “giữ” ghế. Ảnh: XUÂN HUY

Trước đó bầu Đức từng nói thẳng với bầu Tú cần thiết phải rút lui một vài vị trí cho hợp lý, bởi không ai tài giỏi và có thời gian ngồi cùng lúc 8-9 chiếc ghế. Cũng có những nguồn tin không chính thức bắn ra cho biết bầu Tú sẽ tìm người khác thay thế cho chức tổng giám đốc VPF và trưởng ban điều hành ba giải đấu chuyên nghiệp. Thế nhưng đến thời điểm này thì chưa có gì thay đổi.

Ngày 10-4, cuộc họp HĐQT VPF có tám thành viên và tất cả đều ủng hộ bầu Tú giữ ghế. Bầu Thắng cho rằng lỗi không hẳn ở ông Tú mà chính từ bảy nhân vật trong HĐQT không có quan điểm nghiêm túc và cứng rắn về vấn đề này. Tuy nhiên, có ý kiến nói thêm rằng có đến 6/7 thành viên “thuộc bầu Tú” nên không ai dám phản biện hoặc chỉ ra sự bất thường mà dư luận và những ông bầu bóng đá lên tiếng.

Thực tế trong cuộc họp bỏ phiếu bầu các chức danh chủ chốt ở VPF, ông Trần Anh Tú có hứa hẹn sẽ dần rút lui khỏi một số ghế khi tìm ra người thích hợp. Và thời điểm đấy, ông Tú “ăn” phiếu cũng nhờ quan điểm cởi mở trên.

Một cựu thành viên HĐQT VPF cho biết lúc này rất khó cho tổng giám đốc và trưởng giải mới (nếu có) bởi không ai dại nhảy vào cuộc chơi bị đặt vào thế đã rồi. Những người có nghề và biết chuyện sẽ không chịu về VPF vì rơi vào thế bị động và buộc phải chấp nhận nhiều nguy cơ rủi ro mà người khác làm.

Như vậy, cuộc gặp gỡ giữa bầu Thắng, bầu Đức và bầu Tú ngày 12-4 sắp tới có thể bất thành vì lý do ngồi lại để giải thích với nhau theo tinh thần hợp tác đã không thành sau cuộc họp HĐQT VPF.

Như thế, bất chấp những lời lẽ đao to búa lớn của bầu Đức, bầu Thắng - những người sẵn sàng bỏ bóng đá thì bầu Tú vẫn duy trì “quỹ đạo” của mình và sắp tới ung dung ứng cử chức phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm