Học viện bóng đá NutiFood – HAGL được xây dựng tại TP HCM

DONG7517-3322-1422719973-1151-1428400668

Bầu Đức (giữa)và các đối tác trong buổi lễ ký hợp đồng ghi nhớ để thành lập Học viện hồiđầu tháng 2 năm nay. Ảnh:Đông Huyền.

Tại buổi làm việc sáng nay, đại diện Uỷ ban nhân dân TP HCM là phó Chủ tịch Hứa Ngọc Thuận và Công ty NutiFood đã xem xét đề án thành lập học viện bóng đá. Theo đó, Học viện NutiFood – HAGL Arsenal JMG sẽ được xây dựng theo mô hình của Học viện bóng đá HAGL nơi đã sản sinh ra những tài năng Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường...

Diện tích xây dựng dự kiến từ ba đến sáu hecta, hoạt động theo nguyên tắc phi lợi nhuận. Nguồn kinh phí xây dựng và vận hành học viện do công ty này chi trả  hoàn toàn.

Trong đề án trình lên UBND TP HCM, phía doanh nghiệp đã đưa ra những lý do cần thiết phải thành lập học viện bóng đá tại địa phương này. Bởi, là một thành phố lớn nhưng đây lại là “vùng trắng” về bóng đá chuyên nghiệp. Việc xây dựng học viện bóng đá là cấp bách để tạo lứa cầu thủ có tài năng và đạo đức cho thành phố cũng như đóng góp chung cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Sau khi xem xét tờ trình dự án, ông Hứa Ngọc Thuận đã đồng ý cho NutiFood xây dựng học viện bóng đá tại TP HCM. Trước mắt, có hai khu đất có thể được trưng dụng cho dự án này là khu đất tại đường Trương Văn Bang, Quận 2 hiện tại do Trung tâm Thể dục thể thao Quận 2 quản lý và Khu liên hợp Thể dục thể thao  Rạch Chiếc.

Ông Hứa Ngọc Thuận cho biết: “Học viện bóng đá này đáp ứng được yêu cầu về chính trị xã hội nên thành phố sẽ hỗ trợ hết mình để công ty này thực hiện. Thành phố chấp nhận điều chỉnh quy hoạch khu đất mà công ty chọn để phù hợp cho việc xây học viện. Bên cạnh đó là việc đầu tư làm đường tại khu vực đó để thuận lợi cho việc đi vào học viện”.

Tháng 6/2015 tới đây, Học viện sẽ tuyển sinh khóa đầu tiên. Vì chưa kịp xây dựng cở sở vật chất nên khóa đầu tiên sẽ được gửi lên Học viện HAGL đào tạo, chờ xây dựng xong Học viện sẽ chuyển về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm