Học trò thắng 2-0, thầy Park vẫn chưa an lòng

HLV Park Hang-seo đã thỏa thuận với đồng nghiệp trẻ Nguyễn Hải Biên của Viettel để thi đấu ba hiệp, mỗi hiệp 30 phút, thay vì hai hiệp đấu như thường lệ. Theo VFF, điều này nhằm giúp ông thầy người Hàn Quốc thuận lợi hơn trong việc thử nghiệm nhân sự và lối chơi cho học trò ở đợt tập trung ngắn hạn lần hai trong tháng 7.

Do chỉ có hai buổi tập ráp nối, các cầu thủ trẻ Việt Nam phải chờ đến hiệp đấu thứ ba, Trọng Long và Tiến Đạt mới lập công giúp đội nhà thắng CLB Viettel đang thi đấu V-League.

HLV Park Hang-seo rất lo lắng cho mục tiêu vàng SEA Games 30 đã sớm khởi động chiến dịch trước hơn ba tháng. Ảnh: NGỌC DUNG.

Sau hai ngày tập dượt, học trò ông Park vào trận đấu tập với Viettel với khát khao thể hiện mình cao nhất. Ngược lại, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng qua dịp này giúp ông có thêm những thử nghiệm và kiểm tra nhân sự, nhằm tìm kiếm những gương mặt thật sự nổi bật bổ sung vào đội tuyển trẻ Việt Nam cho chiến dịch vàng SEA Games 30.

Bên cạnh những cầu thủ quen thuộc ở các trận đấu tập trước đó như Văn Biểu, Martin Lo, Việt Hưng, Trọng Hùng, ông Park lồng ghép thêm những tân binh như Vũ Tín, Hữu Lâm, Xuân Quyến vào đội hình xuất phát. Đây có thể xem là một đội hình mạnh trong thàn phần 26 cầu thủ lên tuyển lần này. 

So với Viettel thiếu những trụ cột như Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, cách chơi của tuyển trẻ Việt Nam trong hiệp đầu tiên thiếu sự kết dính cần thiết. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi thực tế các cầu thủ chưa có nhiều thời gian để làm quen với lối chơi mà HLV Park Hang-seo đang xây dựng.

Nhiều tân binh đội tuyển trẻ khao khát thể hiện mình. Ảnh: NGỌC DUNG.

Ở hai hiệp hai và ba, HLV Park Hang-seo phải từ khán đài Trung tâm VPF xuống sân trao đổi với trợ lý Lee Young Jin và Kim Han Yoon để thay đổi nhân sự.

Nhờ đó, U-23 Việt Nam đã khai thông bế tắc ở hiệp đấu thứ ba. Phút 66, Trọng Long tranh bóng ngoạn mục và bất ngờ tung cú sút xa ở khoảng cách 25 mét làm tung lưới Viettel. Có bàn dẫn, các cầu thủ trẻ thi đấu hưng phấn hơn. Và đến phút 73, sau các pha phối hợp một chạm tốc độ, Tiến Đạt xâm nhập vòng cấm rồi cứa lòng sắc bén đánh bại thủ môn Xuân Sơn lần thứ hai. 

Ở những phút cuối, cả hai đội đều đẩy cao đội hình và chơi tấn công cống hiến nhưng không có thêm bàn thắng nào. U-23 Việt Nam đã thắng chung cuộc 2-0 trước Viettel và điều quan trọng là HLV Park Hang-seo ở góc nhìn trên khán đài có những đánh giá cụ thể hơn về nhân sự có trong tay mình. 

Những hình ảnh đẹp ở trận đá tập của học trò ông Park thắng đội Viettel 2-0:

Do chỉ có hai ngày tập luyện, các tuyển thủ trẻ Việt Nam chưa có độ kết dính cao trong cuộc đối đầu với Viettel.

Học trò ông Park chơi rất nỗ lực với mong muốt lọt vào mắt xanh của thầy Hàn cho chiến dịch săn vàng SEA Games 30 vào cuối năm nay tại Philippines.

So với trận giao hữu ở đợt tập trung đầu tiên tháng 7 thắng đàn em U-18 Việt Nam 1-0, các tuyển thủ U-23 quốc gia nhập cuộc khó khăn hơn trước Viettel.

Triệu Việt Hưng (phải) là một trong những hạt nhân tổ chức lối chơi cho các đồng đội trẻ.

Tuy nhiên, các đợt tấn công của U-23 Việt Nam vẫn còn thiếu mạch lạc cùng những pha dứt điểm chưa chuẩn xác.

Mãi cho đến hiệp ba, khi ông Park Hang-seo nóng lòng xuống sân điều chỉnh con người và cách chơi, học trò của ông mới tĩnh tâm có chiến thắng muộn 2-0.

Vào tháng 8, đội tuyển U-23 Việt Nam lại có thêm một đợt tập trung ngắn nữa. Những gương mặt đã ghi dấu ấn nhiều khả năng sẽ tiếp tục lọt vào mắt xanh nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm